Siêu phẩm của Lamine Yamal giúp Barca đánh bại Bilbao

HLV Xavi tung thần đồng Lamine Yamal vào sân ngay từ đầu, sát cánh cùng bộ ba tấn công Ferran Torres, Raphinha và Lewandowski. Barca rất quyết tâm giành trọn 3 điểm ở trận đấu này.

Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn ngay từ những phút đầu. Ngay phút thứ 9, Nico Williams đi bóng và dứt điểm, nhưng nỗ lực của anh không gây ra khó khăn đủ lớn cho khung thành Barca.

Bilbao mới là đội tạo ra cơ hội rõ rệt đầu tiên của trận đấu. Ở phút 18, trong pha tổ chức phạt góc cực kỳ nguy hiểm của Bilbao. suýt nữa trung vệ Vivian đã có thể đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.

Nico Williams có nhiều đất diễn, tạo ra mối nguy hiểm lớn lên khung thành Barca. Tuy nhiên ở khâu dứt điểm cuối cùng, tuyển thủ Tây Ban Nha vẫn chưa cho thấy độ sắc bén để biến thành bàn thắng.

Yamal đối đầu Williams là tâm điểm ở trận đại chiến này.
Yamal đối đầu Williams là tâm điểm ở trận đại chiến này.

Phút 24, Barca có bàn mở tỷ số. Lamine Yamal đi bóng và dứt điểm chân trái cực kỳ tự tin, tạo nên siêu phẩm đẹp mắt. Hậu vệ của Bibao nỗ lực đánh đầu phá bóng nhưng càng khiến thủ môn Padilla thêm khó khăn. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của Yamal ở mùa giải 2024/25.

Phút 33, Barca suýt nữa đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0. May mắn đã không mỉm cười với Lewandowski khi cú dứt điểm của tiền đạo người Ba Lan đi trúng cột dọc khung thành Bilbao. Trước đó Yamal và Raphinha đã rất nỗ lực để chuyền bóng cho Lewandowski.

Tuy nhiên chỉ 6 phút sau, Bilbao bất ngờ đã được hưởng quả 11m. Trung vệ Cubasi mắc lỗi với Berenguer trong vòng cấm. Oihan Sancet thực hiện chính xác quả penalty, giúp Bilbao gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại.

Sang hiệp hai, cả hai vẫn tạo ra thế trận căng thẳng, ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn. Phút 53, Ferran Torres đã bỏ lỡ cơ hội khi không thắng được Padilla trong pha đối mặt. Trước đó Raphinha đã chọc khe quá tốt cho tiền đạo người Tây Ban Nha.

Lewandowski tỏ ra vô duyên ở trận này khi sút bóng trúng cột dọc lần thứ 2 trong khoảng 1 giờ thi đấu.

Phải đến phút 75, Barca mới có bàn nâng tỷ số lên 2-1. Cú đá quyết đoán của Lewandowski sau đường căng ngang của Pedri đã giúp tiền đạo người Ba Lan có bàn thắng quan trọng cho đội chủ nhà.

Trong phần còn lại của trận đấu, Bilbao tấn công nỗ lực nhưng không tìm ra bàn gỡ hòa, kết quả chịu thất bại 1-2 trên sân khách.

Kết quả trận đấu Barca vs Bilbao: 2-1

Đội hình xuất phát:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *