Jackson ghi bàn nhanh nhất Ngoại Hạng Anh 24/25

Jackson ghi bàn nhanh nhất Ngoại Hạng Anh 24/25

Chelsea đã ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League dưới thời Enzo Maresca vào Chủ nhật khi Nicolas Jackson đánh đầu mở tỷ số cho đội khách trước Wolves tại Molineux.

Maresca đã có khởi đầu khó khăn trong nhiệm kỳ của mình với thất bại 2-0 trên sân nhà trước Manchester City. Chelsea cũng không có trận đấu thuyết phục, dù thắng 2-0 trước trước đội bóng Thụy Sĩ Servette ở lượt đi vòng play-off UEFA Europa Conference League vào thứ Năm. 

Tuy nhiên, các học trò của Maresca đã có một khởi đầu lý tưởng trong chuyến làm khách trước Wolves. Họ suýt ghi bàn ngay trong đợt tấn công đầu tiên trước khi Jackson ra đòn quyết định ở phút thứ 2 của trận đấu. 

Jackson ăn mừng cuồng nhiệt khi ghi bàn đầu tiên cho Chelsea
Jackson ăn mừng cuồng nhiệt khi ghi bàn đầu tiên cho Chelsea

Đây cũng là bàn thắng được ghi nhanh nhất của mùa giải Premier League 2024/25 tính đến thời điểm hiện tại. 

Trước đó, tiền đạo Nicolas Jackson đã trở thành tâm điểm của chỉ trích sau màn trình diễn gây thất vọng trong trận thua 0-2 của Chelsea trước Manchester City ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh 2024/25. Sự kỳ vọng đặt lên vai chân sút 23 tuổi này dường như đang trở thành gánh nặng khó gánh vác. Anh bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn rõ ràng trong 65 phút có mặt trên sân. Đáng nói hơn, ở phút 43, tiền đạo người Senegal đã đưa bóng vào lưới đối phương nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Cựu tiền vệ Chelsea, Obi Mikel, cũng bày tỏ quan điểm về vấn đề này: “Chelsea cần một tiền đạo biết cách ghi bàn, và rõ ràng đó không phải là điều chúng ta đang có. Tôi không có ý thiếu tôn trọng Jackson, nhưng rõ ràng đội bóng cần một cầu thủ đẳng cấp như Erling Haaland”.

Dù vậy, vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận về tương lai của Jackson tại Chelsea. Mùa giải mới chỉ bắt đầu, và tiền đạo trẻ này vẫn còn cơ hội để chứng minh giá trị của mình. Điều quan trọng là cách mà ban huấn luyện và đồng đội hỗ trợ anh vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Jackson gia nhập Chelsea từ Villarreal vào hè năm ngoái với nhiều kỳ vọng. Mặc dù có thành tích ghi bàn khá ấn tượng với 14 lần lập công sau 35 lần ra sân ở mùa giải trước, nhưng những gì người hâm mộ nhớ về anh lại là những cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *