Chelsea điên rồ và ngạo nghễ trước bầy Sói

Chelsea điên rồ và ngạo nghễ trước bầy Sói

Chelsea là một trong những câu lạc bộ năng nổ nhất ở châu Âu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua với 11 bản hợp đồng mới. Nhưng màn trình diễn ở trận mở màn Ngoại Hạng Anh của họ lại không được như ý khi phải chạm trán đương kim vô địch Man City ở trận ra quân. 

Đội bóng của Enzo Maresca đã thua 2-0 trước Manchester City trong trận đầu tiên của mùa giải, và sẽ có chuyến hành quân trong tình thế khá khó khăn đến sân Molineux vào tối Chủ nhật ngày 25/8. Hai đội có lần gặp nhau gần đây nhất vào đầu tháng Hai tại Stamford Bridge… và Wolves đã thắng 4-2.

Palmer đang chứng tỏ mình là cầu thủ quan trọng nhất Chelsea
Palmer đang chứng tỏ mình là cầu thủ quan trọng nhất Chelsea

Chelsea gặp bất lợi về thể lực khi vừa có trận đấu playoff cúp C3 châu Âu hồi giữa tuần. Tuy vậy, với việc họ đang rất cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần và niềm tin cho người hâm mộ thì người hâm mộ đang cực kỳ mong chờ màn trình diễn của Enzo Fernandez và các đồng đội. 

Diễn biến trận đấu Wolves vs Chelsea, vòng 2 Ngoại Hạng Anh 24/25

Khi trọng tài Darren England thổi tiếng còi bắt đầu trận đấu tại Molineux, khi các khán giả vẫn chưa ấm chỗ thì bất ngờ khung tỷ số đã là 1 – 0 cho đội khách Chelsea. Đồng hồ mới chỉ đến 1 phút 39 giây và rõ ràng đến cả các fan của The Blues cũng bất ngờ bởi các đội bóng thành London vượt lên dẫn trước. 

Tình huống dẫn đến bàn thắng của Chelsea là trong tình huống dâng lên tấn công của Noni Madueke có pha cú sút đi chệch cột dọc gần của Jose Sa. Chelsea được hưởng một quả phạt góc. Từ cú treo bóng của Cole Palmer sau khi bị một hậu vệ cản phá ở góc gần, bóng bay đến hướng của Nicolas Jackson, người có pha bật cao xoay người và đánh đầu tung lưới đối thủ.

Sau bàn thắng có phần bất ngờ của Nicolas Jackson, thế trận trở nên căng thẳng hơn. Phút thứ 10, đội chủ nhà cũng có pha đáp trả bằng cú đánh đầu cũng rất nguy hiểm của Bellegard nhưng không có bàn gỡ hòa nào được ghi. 

Hàng công Chelsea có một trận đấu tưng bừng
Hàng công Chelsea có một trận đấu tưng bừng

Đến phút thứ 16, Bầy Sói cũng đã thành công đưa bóng vào lưới Chelsea trong một pha phản công sắc lẹm. Nhưng trọng tài đã giương cờ báo việt vị. Hú vía sau tình huống nguy hiểm, Chelsea phải cực kỳ tập trung trước những pha lên bóng ở tốc độ cực kỳ cao của đội chủ nhà. Trận đấu đang trở nên nóng hơn bao giờ hết khi cả hai liên tục ăn miếng trả miếng cực kỳ hấp dẫn. 

Những phút tiếp theo tốc độ trận đấu có phần chững lại. Nhưng cũng không phải chờ đợi quá lâu, đến phút thứ 26, trong một thoáng mất tập trung của các cầu thủ Chelsea thì đội chủ nhà một lần nữa đưa bóng vào lưới thủ thành Sanchez. Các cầu thủ áo xanh đã phản ứng rất dữ dội, yêu cầu trọng tài check Var trước khi công nhận bàn thắng. Dẫu vậy bàn thắng vẫn được công nhận, và trận đấu được đưa về vạch xuất phát. 

Khi tất cả đều nghĩ rằng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì bất ngờ Cole Palmer điền tên mình lên bảng tỷ số. Bắt đầu từ pha phát bóng cực mạnh của thủ thành Sanchez, Jackson khống chế sau đó chuyền sang ngang cho Cole Palmer đang băng lên. Nhận thấy thủ môn Wolves đã băng lên khỏi vạch vôi, cầu thủ số áo 20 tung cú cút một chạm bằng chân trái ghi bàn thắng tuyệt đẹp, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 2-1. 

Thế nhưng bất ngờ chưa dừng lại ở đây. Chỉ còn vài giây là thời gian bù giờ kết thúc thì Jorgen Strand Larsen lại ghi bàn gỡ hòa thứ hai cho Old Gold. Rayan Ait-Nouri tiếp tục sắm vai kiến ​​trúc sư khi thực hiện cú đá phạt chính xác từ cánh trái và đưa bóng chạm vào đầu Toti. Trung vệ của đội chủ nhà đã có đánh đầu ngược về khung thành nơi tiền đạo Celta Vigo đã sẵn sàng tung chân đón bóng, khéo léo đánh bại Robert Sanchez.

Hattrick của Madueke
Hattrick của Madueke

4 bàn thắng đã được ghi, một cuộc rượt đuổi tỷ số xứng đáng là hiệp đấu hấp dẫn nhất vòng 2 Ngoại Hạng Anh mùa giải 24/25. Thế nhưng sau 15 phút nghỉ giữa hiệp, Chelsea là đội vượt trội hơn, Wolves dường như bị hụt hơi và để cho đội khách lấn lướt với cú hattrick của Noni Madueke. Đúng vậy không phải là Palmer, Jackson hay Enzo Fernandez mà Madueke trở thành cầu thủ đầu tiên ghi ba bàn thắng chỉ trong vòng 14 phút ở Ngoại Hạng Anh mùa giải 24/25. Trong khi Jackson đang là người ghi bàn nhanh nhất mùa giải cho đến hiện tại. 

Sự kết hợp giữa Palmer và Madueke cho thấy một tương lai mới trên hàng công của The Blues. Đầu tiên là pha bóng Palmer chuyền cho Madueke đi bóng bên cánh phải trước khi tung cú dứt điểm đưa bóng chạm chân Ait-Nouri đổi hướng khiến thủ thành Jose Sa không thể cản phá. Hai bàn thắng tiếp theo lại cùng diễn ra theo một kịch bản. Palmer thả bóng, Madueke dứt điểm. 

Đến phút thứ 78, Wolves một lần nữa đưa bóng vào lưới Chelsea nhưng trọng tài biên đã phất cờ việt vị. Trong khi các cầu thủ Wolves vẫn đang miệt mài nỗ lực tìm bàn rút ngắn tỷ số thì cầu thủ vào sân thay người Felix đặt dấu chấm hết bằng bàn thắng thứ 6 cho Chelsa. Tỷ số trận đấu lúc này đã là 2-6 nghiêng về đội khách Chelsea. Và tỷ số này được giữ cho đến hết trận. 

Một chiến thắng tưng bừng và quá xứng đáng dành cho các cầu thủ Chelsea.

Tân binh Felix góp công một bàn thắng
Tân binh Felix góp công một bàn thắng

Kết quả trận Wolves vs Chelsea: 2-6

Cầu thủ ghi bàn Wolves: Cunha (27′), Larsen (45’+6)

Cầu thủ ghi bàn Chelsea: Jackson (2′), Palmer (45′), Madueke (49′, 59′, 63′), Felix (81′)

Đội hình ra sân của hai đội Wolves vs Chelsea

Wolves: Sa; Doherty, Mosquera, Toti, Ait-Nouri; Hwang, Lemina, J. Gomes, Bellegarde; Cunha, Larsen.

Chelsea: Sanchez; Gusto, Fofana, Colwill, Cucurella; Enzo, Caicedo; Madueke, Mudryk, Palmer, Jackson.

Đội hình ra sân của hai đội
Đội hình ra sân của hai đội

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *