Từng đau khổ vì Palmer, Madueke được đồng đội kiến tạo ba lần để lập hattrick

Từng đau khổ vì Palmer, Madueke nay được đồng đội kiến tạo ba lần để lập hattrick

Khi còn dẫn dắt Chelsea, HLV Mauricio Pochettino từng đối mặt với thách thức lớn trong việc cân bằng đội hình Chelsea. Poch thừa nhận ông đã gặp khó khăn trong việc đưa Noni Madueke vào đội hình chính Chelsea, vì Plamer đang thi đấu quá hay. Chelsea đã chi 30 đến triệu bảng để đưa Madueke về London từ câu lạc bộ Hà Lan PSV vào tháng 1/2023. Trong khi Cole Palmer gia nhập Chelsea từ Manchester City với giá 42,5 triệu bảng. Ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo The Blues, cầu thủ 21 tuổi đã ghi 19 bàn và có 13 đường kiến tạo sau 37 trận. 

“Chúng tôi cần phải tạo ra không gian cho Palmer trong đội hình. Khi cậu ấy đến, Madueke đã có mặt ở đây rồi. Chúng tôi đã ký hợp đồng với một cầu thủ khác chơi ở vị trí tương tự. Vấn đề then chốt bây giờ là làm thế nào để họ có thể cùng thi đấu,” Pochettino chia sẻ.

Madueke có trận đấu tỏa sáng
Madueke có trận đấu tỏa sáng

Noni Madueke, người đã có mặt tại Chelsea trước khi Palmer gia nhập, dường như đang phải chịu ảnh hưởng từ phong độ ấn tượng của tân binh đến từ Manchester City. Pochettino thừa nhận rằng đôi khi rất khó để sắp xếp hai cầu thủ chơi ở cùng một vị trí. Nguồn tin nội bộ cũng cho hay Noni Madueke khá đau khổ vì phong độ cao của Cole Palmer.

Tuy nhiên, nhà cầm quân 51 tuổi vẫn đánh giá cao tài năng của Madueke và hy vọng cầu thủ người Anh sẽ tiếp tục phát triển để trở thành một phần quan trọng của Chelsea trong tương lai.

Tuy ông thầy người Argentina không còn dẫn dắt Chelsea, nhưng những gì ông tin tưởng thì hiện đã phần nào thể hiện. Enzo Maresca đã đến và cố tìm ra mấu chốt, tìm ra động lực để Palmer và Madueke có thể chơi cùng nhau. 

Sau chiến thắng tưng bừng 6-2 trước Wolves ở vòng 2 Ngoại Hạng Anh, Noni Madueke đã lập cú hat-trick trong 14 phút. Đó là cú hattrick đầu tiên của Noni Madueke trong sự nghiệp tại Premier League

Đáng chú ý là cả 3 bàn thắng đều đến từ ba đường kiến ​​tạo của Cole Palmer, chúng đến cách nhau chỉ 14 phút (49′, 58 và 63′).


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *