Pedro Neto chịu ảnh hưởng từ khúc côn khầu khi đá bóng

Pedro Neto chịu ảnh hưởng từ khúc côn khầu khi đá bóng

Cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha trở lại Molineux, nhưng là trong màu áo của Chelsea. Trong ngày trở lại nơi làm nên tên tuổi của mình, Neto tiếp tục thể hiện tốc độ và sự lắt léo đã trở thành thương hiệu của anh từ khi còn nhỏ.

Pedro Neto gia nhập Chelsea vào mùa hè này. Anh từng được mệnh danh là ‘Chuột nguyên tử’. Lý giải về cái biệt danh này, HLV Telmo Sousa – người từng làm việc với chàng trai trẻ người Bồ đã giải thích rằng:

“Lúc đó cậu ấy vẫn chưa trưởng thành về mặt thể chất so với các đồng đội, là một trong những người nhỏ con nhất. Nhưng kỹ thuật của cậu ấy, kết hợp với tốc độ, khiến cậu ấy nổi bật hơn hết cả. Đó là lý do cậu được đặt cho biệt danh ‘Chuột nguyên tử’”. 

Ngay từ khi còn nhỏ, Pedro đã có những tố chất vô cùng đặc biệt khiến anh ấy nổi bật so với đồng đội cùng trang lứa. 

Dáng chạy của Neto là chịu ảnh hưởng do chơi Hockey từ nhỏ
Dáng chạy của Neto là chịu ảnh hưởng do chơi Hockey từ nhỏ

“Không có nghi ngờ gì về khả năng cũng như kĩ thuật cá nhân của cậu ấy. Nhưng để xác định liệu một vận động viên có trở thành chuyên nghiệp hay không, cấu trúc gia đình là yếu tố quyết định. Và Pedro có cha mẹ đã hỗ trợ điều đó.”

Tìm hiểu về anh chàng này kĩ một chút thì nói Neto xuất thân từ một gia đình thể thao là còn quá nhẹ. Các chị gái của Neto là Bruna và Debora đều là nhà vô địch môn nhảy bạt lò xo quốc gia.

Mẹ Cristina của Neto chơi bóng chuyền và chú của Neto cũng có một sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp khá ổn ở Bồ Đào Nha. 

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống thể thao như thế thì có vẻ như cậu bé Neto đã được định sẵn sẽ đi theo con đường của cha mình, Pedro Sr, trở thành một ngôi sao của bộ môn khúc côn cầu. Đúng vậy, bộ môn đầu tiên Neto tiếp xúc là khúc côn cầu trên băng chứ không phải bóng đá. 

Pedro quan tâm nhiều hơn đến khúc côn cầu từ khi còn nhỏ. Niềm đam mê khúc côn cầu của Pedro bị ảnh hưởng bởi thực tế là cha anh đã chơi môn thể thao này. Anh từng rất thích khúc côn cầu trên ván trượt, nhưng sau khi nhận được một số lời khuyên từ chú mình, anh bắt đầu chơi bóng đá.

Neto đã gây ấn tượng với mọi người khi thử sức tại Braga ở tuổi 13. Anh đã dễ dàng thăng tiến qua các cấp độ trẻ hơn, chứng minh cho mọi người thấy anh có thể làm gì với quả bóng dưới chân mình. Tuy nhiên, anh vẫn chịu ảnh hưởng rất nhiều từ bộ môn hockey. 

‘Tôi chơi Patin cho đến khi tôi khoảng 14 tuổi, khi tôi đã mong muốn được đến Braga với tư cách là một cầu thủ bóng đá, nhưng bố tôi là huấn luyện viên của tôi vào thời điểm đó và ông ấy nói rằng tôi phải hoàn thành mùa giải khúc côn cầu trượt patin của mình trước.

‘Bạn có thể thấy, khi chạy, tôi luôn có xu hướng nghiêng người về phía trước và điều này xuất phát một chút từ khúc côn cầu. Ngay cả cách tôi bảo vệ bóng… Tôi luôn nhớ cha của các đồng đội khi tôi còn ở Braga thường nói: “Cậu bé này cũng mang phong cách chơi khúc côn cầu vào sân bóng đá!”

Pedro Neto giải thích về việc anh mang những ảnh hưởng khi chơi Patin vào những bước chạy trên sân bóng đá. 


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *