Sốc: Chelsea bán trụ cột để tránh vi phạm tài chính

Sốc: Chelsea bán trụ cột để tránh vi phạm tài chính

Everton và Nottingham Forest đã từng bị phạt trừ điểm vì vi phạm Quy tắc bền vững và lợi nhuận của Premier League (PSR) và Chelsea hẳn cũng không muốn lặp lại điều đó. Kể từ khi Todd Boehly nắm quyền The Blues vào mùa Hè 2022, Chelsea đã bỏ ra đến 1 tỷ bảng cho việc mua sắm cầu thủ. Tuy nhiên phong độ thi đấu tệ hại cũng khiến doanh thu của Chelsea giảm sút nên họ đang lo lắng về nguy cơ vi phạm PSR.

Chính vì vấn đề tài chính mà Boehly đang cân nhắc việc bán đi một số cầu thủ để cân đối sổ sách. Theo The Sunday Times, Chelsea đã quyết định chia tay với James và Gallagher. Chelsea hy vọng việc bán cả hai cầu thủ này sẽ mang về cho họ hơn 100 triệu bảng, giúp họ không vượt quá ngưỡng lỗ tối đa là 105 triệu bảng trong vòng 3 năm theo quy định của Premier League.

Chelsea dường như không còn kiên nhẫn với Reece James
Chelsea dường như không còn kiên nhẫn với Reece James

Reece James là trụ cột trong đội hình do HLV Mauricio Pochettino dẫn dắt. Tuy nhiên, anh chỉ ra sân 9 lần ở mùa giải này do liên tục gặp chấn thương. Trận đấu gần nhất anh thi đấu cho Chelsea là trận thua 0-2 trước Everton tại Ngoại hạng Anh vào tháng 12 năm trước.

James đã phải trải qua quá trình phẫu thuật vùng gân kheo vào tháng 12 và mới gần đây anh đã trở lại tham gia tập luyện cùng đội một. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe hiện tại của James vẫn còn là một dấu hỏi, không rõ liệu anh đã hoàn toàn khỏi chấn thương hay chưa. BLĐ Chelsea có lẽ đã quá ngán ngẩm với tình trạng của James và hiện đang dự định nhận được số tiền lên tới 60 triệu bảng từ việc bán cầu thủ này.

Trong tương lai gần, Chelsea cũng đang tiến hành những bước chuẩn bị để chia tay Gallagher, người chỉ còn hợp đồng với đội bóng đến mùa Hè 2025. Nếu không thể chuyển nhượng cầu thủ 24 tuổi này trong mùa Hè này, Chelsea có nguy cơ mất anh mà không nhận được bất kỳ khoản phí chuyển nhượng nào vào mùa Hè sau. Chelsea hiện đang hy vọng sẽ thu được 45 triệu bảng từ việc chuyển nhượng tiền vệ người Anh.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *