Siêu máy tính tìm ra nhà vô địch EURO 2024

Siêu máy tính dự đoán nhà vô địch EURO 2024

Mặc dù thất bại trước Brazil và chỉ hòa với Bỉ trong hai trận giao hữu quốc tế mới đây, nhưng ĐT Anh vẫn được đánh giá cao với tỷ lệ 34,4% cơ hội giành chức vô địch.

Đối mặt với những chấn thương không mong đợi, HLV Gareth Southgate đã phải thay đổi đội hình, đưa vào sân các cầu thủ mới như Ivan Toney, Kobbie Mainoo và Ezri Konsa. May mắn thay, những thay đổi này đã mang lại hiệu quả tích cực cho đội bóng.

Dù vậy, nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi về năng lực của HLV Southgate, người chỉ có 7 trận thắng, 7 trận hòa và 11 trận thua trước các đội nằm trong top 10 BXH FIFA.

tỷ lệ vô địch của các đội bóng tại EURO 2024 theo siêu máy tính
tỷ lệ vô địch của các đội bóng tại EURO 2024 theo siêu máy tính

Tuy nhiên, với việc phân tích dữ liệu lịch sử, tỷ lệ cược, mô hình dự đoán và các yếu tố khác như thành tích thi đấu trong quá khứ và lợi thế sân nhà, siêu máy tính của OCB Scores cho rằng ĐT Anh sẽ giành chức vô địch EURO 2024, đánh dấu danh hiệu lớn đầu tiên kể từ năm 1966.

Pháp là đội bóng tiếp theo có cơ hội để giành chức vô địch với tỷ lệ 28,3%. Ngoài ra đội chủ nhà Đức cũng đang sở hữu một tỷ lệ ấn tượng với 13,5%. Ít người tin rằng Italia, đội tuyển đương kim vô địch có thể bảo vệ thành công chức vô địch với chỉ 9,8% cơ hội. Bỉ, Hà Lan, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cũng được coi là những ứng viên tiềm năng.

Dù trình diễn kém thuyết phục trong hai trận đấu gần nhất, Anh vẫn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch EURO 2024, vượt trên cả Pháp và Đức. Đại diện của OCB Scores cho hay: “Siêu máy tính đã mô phỏng hơn 1.000 lần để đưa ra dự đoán. Kết quả cho thấy, đội bóng dưới sự dẫn dắt của Gareth Southgate có mọi lý do để tự tin tiến vào giải đấu với tư cách là ứng cử viên hàng đầu.”


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *