Câu nói của Perez khiến Ronaldo không thể rời Real Madrid

Câu nói của Perez khiến Ronaldo không thể rời Real Madrid

Ronaldo từng có ý định rời Real Madrid vào năm 2012 sau quãng thời gian không như ý. Thế nhưng cuộc nói chuyện bất ngờ giữa Ronaldo và Perez đã hoàn toàn khiến siêu sao người Bồ đứng hình: “Muốn đi thì trả ra đây số tiền để mua Messi”

Trong một diễn biến gây sốc vào ngày 1 tháng 9 năm 2012, Cristiano Ronaldo, khi đó đang là ngôi sao sáng giá nhất của Real Madrid đã gõ cửa phòng chủ tịch Florentino Perez. Anh bày tỏ mong muốn rời khỏi câu lạc bộ, tìm kiếm bến đỗ mới. Đáng nói, cuộc nói chuyện này diễn ra chỉ một ngày trước khi mùa giải mới bắt đầu. Yêu cầu của Ronaldo vô tình tạo ra một tình huống căng thẳng cho đội bóng Hoàng gia.

Ronaldo nói rằng: “Chủ tịch, tôi không cảm thấy thoải mái và muốn ra đi”. 

Đáp lại, Perez đã đưa ra một tuyên bố gây sốc: “Nếu cậu muốn rời đi, hãy trả tôi số tiền đủ để chiêu mộ Messi”. 

Câu nói này đã khiến Ronaldo hoàn toàn bất ngờ.

CR7 không nản chí, anh tiếp tục đàm phán: “Nếu là vấn đề tiền bạc thì đừng lo. Ngày mai, tôi sẽ cầm đến 100 triệu”

Nhưng Perez hoàn toàn phớt lờ con số đó: “Cậu nghĩ 100 triệu à, điều khoản giải phóng hợp đồng của cậu là 1 tỷ euro”, Perez nhấn mạnh.

Ronaldo từng muốn rời Real Madrid vào năm 2012
Ronaldo từng muốn rời Real Madrid vào năm 2012

Ronaldo đề cập đến việc có thể mang đến 100 triệu euro chuyển nhượng cho Real Madrid, chủ tịch Perez nhanh chóng làm rõ rằng điều khoản giải phóng hợp đồng của anh là 1 tỷ euro. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha thường xuyên cài cắm điều khoản tỷ euro vào hợp đồng với các cầu thủ. Rõ ràng, con số này vượt xa khả năng tài chính của bất kỳ câu lạc bộ nào vào thời điểm đó. Nên dù Ronaldo muốn đi như thế nào thì Perez mới là người nắm đằng chuôi. 

Đằng sau ý định ra đi của Ronaldo là sự quan tâm từ Paris Saint-Germain. Câu lạc bộ Pháp thời điểm đó mới được chuyển sang ông chủ mới Nasser Al Khelaifi. Với túi tiền rủng rỉnh đội chủ sân Công Viên Các Hoàng Tử không ngại kích hoạt một thương vụ bom tấn. Mà Ronaldo là một trong số đó. 

Tuy nhiên trước sự “cáo già” của Perez, Ronaldo chỉ có thể bực bội và tức giận kết thúc cuộc nói chuyện. Hôm sau anh vẫn phải ra sân đá trận mở màn của mùa giải, lập cú đúp trút giận vào lưới Granada tại La Liga. Nhưng Ronaldo vẫn không vui. 

 “Tôi không thể ăn mừng bàn thắng bởi vì đang cảm thấy không vui”, Ronaldo chia sẻ sau trận. Nhưng câu nói lấp lửng này lại khiến giới truyền thông cho rằng nội bộ phòng thay đồ của Real Madrid có vấn đề chứ không nghĩ rằng Ronaldo bị từ chối yêu cầu ra đi. 

Dẫu vậy, quyết định ở lại Real Madrid chung quy lại vẫn là điều đúng đắn, mang lại thành công vang dội cho Ronaldo. Trong 6 mùa giải tiếp theo, anh đã giành được 4 Champions League và 4 Quả bóng vàng, thiết lập nhiều kỷ lục mới. Đến năm 2018, khi Ronaldo cuối cùng rời Real Madrid để gia nhập Juventus, anh đã trở thành một huyền thoại không thể chối cãi của câu lạc bộ.

Câu chuyện này không chỉ cho thấy tầm quan trọng của Ronaldo đối với Real Madrid, mà còn phản ánh chiến lược kinh doanh khéo léo của câu lạc bộ trong việc giữ chân các ngôi sao hàng đầu.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *