Wojciech Szczesny tuyên bố giải nghệ ở tuổi 34

Wojciech Szczesny tuyên bố giải nghệ ở tuổi 34

Szczesny, người vừa kết thúc hợp đồng với Juventus và tham dự Euro 2024 cùng đội tuyển Ba Lan. Anh đã từ chối cơ hội gia nhập Al Nassr của Saudi Pro League do bất đồng về mức phí chuyển nhượng. Thay vào đó, anh chọn cách khép lại hành trình 15 năm đầy vinh quang với 11 danh hiệu lớn tại Anh và Ý.

Trong bài đăng đầy xúc động trên Instagram, thủ thành 34 tuổi chia sẻ: “Tôi đã đạt được nhiều hơn những gì mình từng mơ ước. Tôi đã thi đấu ở đỉnh cao cùng những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử. Dù thể chất vẫn đáp ứng được, nhưng trái tim tôi mách bảo đã đến lúc dừng lại”.

Wojciech Szczesny giải nghệ dù vẫn đang có phong độ ổn định
Wojciech Szczesny giải nghệ dù vẫn đang có phong độ ổn định

Szczesny bày tỏ mong muốn dành trọn thời gian cho gia đình, đặc biệt là vợ Marina và hai con Liam và Noelia. Quyết định này đánh dấu sự kết thúc của một sự nghiệp rực rỡ, bắt đầu từ Legia Warsaw và trải qua những năm tháng đáng nhớ tại Arsenal, nơi anh có trận ra mắt Premier League vào tháng 12 năm 2010 trong trận đấu với Manchester United.

Với 84 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Ba Lan, Szczesny để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ nước nhà. Anh cũng đã có 181 lần ra sân cho Pháo thủ và giúp họ giành chức vô địch FA trong các mùa giải liên tiếp 2014 và 2015. Tuy nhiên, sau hai mùa giải được cho mượn tại Roma, Szczesny đã gia nhập đội bóng Serie A Juventus vào mùa hè năm 2017.

Szczesny đã có 252 lần ra sân cho Juventus và giành được ba chức vô địch Serie A nhưng đã rời câu lạc bộ vào mùa hè này sau khi cả hai bên đồng ý chấm dứt hợp đồng sớm một năm.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *