5 màn đại chiến vòng 3 Ngoại hạng Anh

5 màn đại chiến nóng nhất vòng 3 Ngoại hạng Anh 2024/25

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2024/25 hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm bóng đá đỉnh cao và đầy kịch tính. Với sự tham gia của 20 đội bóng hàng đầu nước Anh, giải đấu này không chỉ là cuộc đua giành chức vô địch mà còn là sân khấu để các cầu thủ thể hiện tài năng và khát vọng của những đội bóng hàng đầu xứ sở sương mù.

Lịch thi đấu vòng 3 Ngoại hạng Anh 2024/25

Manchester City dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola vẫn được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vương. Tuy nhiên những cái tên như Arsenal, Liverpool, Chelsea hay Manchester United cũng đang thể hiện sự quyết tâm cao độ. Sự xuất hiện của những ngôi sao mới từ thị trường chuyển nhượng hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho giải đấu.

Siêu đại chiến nước Anh giữa MU và Liverpool sẽ là tâm điểm vòng 3 Ngoại hạng Anh 2024/25
Siêu đại chiến nước Anh giữa MU và Liverpool sẽ là tâm điểm vòng 3 Ngoại hạng Anh 2024/25

Sau 3 vòng đấu đầu tiên, các đội bóng đã phần nào thể hiện được sức mạnh và tham vọng của mình cho mùa giải mới. Bên cạnh đó các đội bóng cũng đã phô diễn được lối chơi, phong cách chiến thuật của những vị tân thuyền trưởng.  Ngoại trừ MU thì các ông lớn còn lại trong BigSix đều đã thể hiện được sức mạnh với những chiến thắng ấn tượng. Qua đó các đội bóng đã hâm nóng cuộc đua vô địch ngay từ những vòng đấu đầu tiên. 

Cuối tuần này, vòng 3 Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục diễn ra với những cặp đấu rực lửa và đầy duyên nợ. Hãy cùng Cafe Thể Thao điểm qua lịch thi đấu cũng như top 5 trận đấu đáng mong chờ nhất.

Chi tiết lịch thi đấu giải Ngoại hạng Anh vòng 3 như sau:

Thời gianTrận đấu
18h30 thứ 7, 31/8Arsenal vs Brighton
21h00 thứ 7, 31/8Nottingham Forest vs Wolves
21h00 thứ 7, 31/8Leicester vs Aston Villa
21h00 thứ 7, 31/8Ipswich vs Fulham
21h00 thứ 7, 31/8Brentford vs Southampton
21h00 thứ 7, 31/8Everton vs Bournemouth
23h30 thứ 7, 31/8West Ham vs Man City
19h30 chủ nhật, 1/9Chelsea vs Crystal Palace
19h30 chủ nhật, 1/9Newcastle vs Tottenham
22h00 chủ nhật, 1/9Man Utd vs Liverpool

Rực lửa vòng 3 Ngoại hạng Anh cùng 5 trận đại chiến không khoan nhượng

Arsenal vs Brighton (18h30, 31/8/2024)

Cả Brighton và Arsenal đều đang thể hiện phong độ rất cao sau 2 trận ra quân. Cả hai đều giành trọn 6 điểm trước các đối thủ không hề dễ chơi và đều đạt hiệu số +4. Với Brighton, sau khi hạ Everton 3-0 ngày ra quân thì họ tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại MU 2-1 đầy ngạo nghễ. Trong khi đó, Arsenal còn ấn tượng hơn khi đều giành chiến thắng 2-0 trước Wolves và Aston Villa mà không để thủng lưới bàn nào. 

Vậy nên đây sẽ là trận đấu rất khó đoán khi cả 2 đều vào guồng từ rất sớm. Đặc biệt thành tích đối đầu của cả 2 đội trong 7 trận gần nhất là rất cân bằng khi mỗi đội đều giành 3 chiến thắng và hòa 1 trận. Tuy vậy trong mùa giải vừa qua thì Pháo thủ đều giành trọn 3 điểm trong cả lượt đi và về trước Bầy chim mòng biển. Thầy trò Arteta vẫn sẽ tự tin hướng đến thắng lợi tại Emirates lần này.

Arsenal với điểm tựa sân nhà sẽ quyết tâm giành 3 điểm trước Brighton tại vòng 3 Ngoại hạng Anh 2024/25
Arsenal với điểm tựa sân nhà sẽ quyết tâm giành 3 điểm trước Brighton tại vòng 3 Ngoại hạng Anh 2024/25

Xét về lực lượng thì dàn sao của Arsenal chắc chắn vẫn đẳng cấp và được đánh giá cao hơn nhiều so với Brighton. Chưa kể các chân sút của Pháo thủ đã bắt nhịp rất sớm khi lần lượt những Kai Havertz, Saka hay Trossard đều đã nổ súng. Ngoài ra hàng phòng ngự với thủ lĩnh Saliba vẫn đang như bức tường kiên cố khi chưa nhận bất kỳ bàn thua nào cũng sẽ là thử thách nặn đô với các chân sút của Brighton. Không khó hiểu khi The Gunner vẫn sẽ được đánh giá cao cho một chiến thắng ngay tại tổ ấm.

Brighton dưới sự dẫn dắt của HLV trẻ tuổi tài cao Fabian Hurzeler thật sự đang là hiện tượng thú vị của Ngoại hạng Anh năm nay. Vị chiến lược gia chỉ mới 31 tuổi này đã mang đến Brighton một lối chơi đầy cuốn hút và hiệu quả. Họ tấn công với phong cách đầy sức sống với sự cơ động của các chân sút trên hàng công.

Nhờ chiến thuật hợp lý, Danny Welbeck đã có cho mình 2 bàn thắng chỉ sau 2 trận, Mitoma cũng đã có 1 bàn thắng và kiến tạo cùng những pha đi bóng làm khổ đối phương, Joao Pedro vẫn luôn ẩn chứa nhiều sự nguy hiểm với những pha xâm nhập vòng cấm. Tất cả đã tạo nên một Brighton đầy nguy hiểm mà bất cứ hàng thủ nào cũng phải dè chừng.

Trận đấu sớm nhất vòng 3 Ngoại hạng Anh hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc tấn công đầy hấp dẫn khi cả đều muốn giữ vững chuỗi thắng của mình. Cùng đón chờ liệu Bầy chim mòng biển sẽ tạo ra bất ngờ hay Pháo thủ sẽ tiếp tục vươn cao nòng súng trong màn đại chiến lần này.

West Ham vs Man City (23h30, 31/8/2024)

Màn đối đầu giữa West Ham và Man City cũng hứa hẹn rất hấp dẫn và ấn chứa bất ngờ. Búa tạ sau ngày ra quân thất vọng trước Aston Villa cũng đã nhanh chóng tìm lại niềm vui với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Crystal Palace. Ở trận này, đội quân của HLV Lopetegui thi đấu đầy chắc chắn và hiệu quả trong tấn công khi chỉ với 3 cú sút trúng đích đã ghi được 2 bàn thắng. Nếu giữ được phong độ như trận này, họ hoàn toàn có thể làm khó Man City.

Về phía nhà đương kim vô địch Man City, họ vẫn đang thể hiện một sức mạnh không thể ngăn cản với 2 chiến thắng khi vượt qua Chelsea  2-0 và 4-1 trước Ipswich Town. Haaland gần như bắt nhịp ngay với mùa giải mới khi đã có cho mình 4 bàn thắng, trong đó có cú hat-trick ngay vòng đấu vừa rồi. Kevin De Bruyne cũng đã mở tài khoản cho mùa giải mới với 1 bàn thắng. Vậy nên trước đối thủ yêu thích như West Ham thì thầy trò Pep Guardiola chắc chắn sẽ không thể bỏ qua cơ hội giành trọn 3 điểm.

West Ham liệu có thể đứng vững trước “ông kẹ” Man City
West Ham liệu có thể đứng vững trước “ông kẹ” Man City

West Ham dù vẫn thường đóng vai kẻ ngáng đường ông lớn nhưng với Man City thì dường như không. Họ đã thua The Citizen 5/6 trận đấu gần nhất, chỉ hòa được 1 trận. Búa tạ thường thi đấu yếu bóng vía trước Man xanh cho dù lực lượng hiện tại của họ là không hề tệ. Hàng công West Ham đều là những cái tên đầy uy tin với Michael Antonio, Kudus, Thomas Soucek, J. Bowen hay ngôi sao mà chính Pep cũng đang rất thèm muốn là Lucas Paqueta.

Vậy nên, dù có thành tích đối đầu vượt trội và được đánh giá rất cao nhưng thầy trò Pep Guardiola không thể chủ quan trước chuyến làm khách tới London lần này. Nếu một ngày hàng công West Ham chơi thăng hoa thì không biết họ sẽ có thể tạo ra bất ngờ gì. 

Liệu sẽ có địa chấn nào tại vòng 3 Ngoại hạng Anh, West Ham sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để giữ lại ít nhất 1 điểm hay Man City sẽ tiếp tục thăng hoa. Hãy cùng đón chờ!

Chelsea vs Crystal Palace (19h30, 1/9/2024)

Sau ngày ra quân khó tránh khỏi thất bại trước nhà vua Man City, Chelsea đã nhanh chóng trở lại với màn trình diễn thượng hạng cùng chiến thắng hủy diệt 6-2 trước Wolves. The Blues đã khiến giới mộ điệu ngỡ ngàng khi điểm yếu lớn nhất của họ trong suốt nhiều mùa giải qua là khâu dứt điểm đã được cải thiện hoàn toàn.

Các chân sút Chelsea lần lượt nã vào lướt Bầy sói không thương tiếc đúng với tỷ số của một set tennis. Trận này cũng thể hiện hoàn toàn phẩm chất của những tài năng trẻ mà Chelsea đang sở hữu, qua đó nhắc lại rằng họ vẫn là một thế lực hàng đầu tại nước Anh.

Về phía Crystal Palace, họ đã toàn thua sau 2 trận đấu đầu tiên khi thất bại 1-2 trước Brentford và 0-2 trước West Ham. Đây đều là những đối thủ cùng thành phố London và được đánh giá là ngang sức với Đại bàng. Điều này chứng tỏ thầy trò Oliver Glasner vẫn chưa thật sự sẵn sàng cho mùa giải mới. Thế nên trước một Chelsea đang vô cùng hưng phấn, liệu sẽ có cơ hội nào cho Crystal Palace ở trận derby London thứ 3 liên tiếp này.

Chelsea là đối thủ mà Crystal Palace thua nhiều nhất trong lịch sử
Chelsea là đối thủ mà Crystal Palace thua nhiều nhất trong lịch sử

Dù đã bán đi ngôi sao Michael Olise cho Bayern Munich vào hè này nhưng đó không phải là lý do để biện minh cho sự yếu kém của Đại bàng. Những cầu thủ hiện tại của Crystal Palace đều rất chất lượng với những Marc Guehi, Eberechi Eze, Jefferson Lerma, Doucoure, Adam Wharton hay Mateta vừa cùng Pháp vào đến chung kết Olympic. 

Vấn đề hiện tại của Palace chính là phong độ ghi bàn của hàng công quá kém. Trong 2 vòng đấu vừa qua, Crystal Palace sút tổng cộng đến 32 lần nhưng chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng. Nếu không cải thiện được hiệu suất ghi bàn, việc thất bại đậm đà trước The Blues là điều khó tránh khỏi.

Riêng về Chelsea, đội chủ sân Stamford Bridge tiếp tục có một mùa hè càn quét thị trường chuyển nhượng khi đã chi ra đến 260 triệu euro để mua sắm. Gã nhà giàu London đã mang về những bom tấn đầu tiên như Pedro Neto (60 triệu euro) và Joao Felix (52 triệu euro) và chưa có dấu hiệu dừng lại. Đội hình của The Blues hiện tại đang đầy rẫy những ngôi sao và việc họ lựa chọn ai ra sân còn là một câu hỏi với cả những chuyên gia hàng đầu.

Tuy vậy, The Blues hiện tại vẫn đang sống bằng hơi thở của Cole Palmer khi tiền vệ người Anh đã có 3 kiến tạo và 1 bàn thắng sau 2 vòng đấu. Dù vậy, một Madueke đang vô cùng hưng phấn sau cú hat-trick và một Nicolas Jackson đang dần bắt được nhịp vẫn là mối nguy tiềm tàng với Đại bàng. Nếu không phong tỏa được bộ 3 này, Crystal Palace khó lòng mong có điểm trong chuyến hành quân tới Stamford Bridge lần này.

Bạn có thể xem chi tiết bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh để biết được thứ hạng của các đội sau 2 vòng đấu.

Newcastle vs Tottenham (19h30, 1/9/2024)

Cả Newcastle và Tottenham đều có thành tích tương đồng nhau sau 2 trận ra quân tại Ngoại hạng Anh khi giành 1 trận hòa và 1 chiến thắng. Dù vậy màn thể hiện của Tottenham là ấn tượng hơn khi sau trận hòa thất vọng 1-1 trước tân binh Leicester thì Gà trống đã hủy diệt Everton 4 bàn không gỡ. Qua đó Tottenham đang xếp ở vị trí thứ 5, trên chính Newcastle nhờ hơn số bàn thắng bại.

Newcastle sau mùa giải 2023/24 mua sắm rầm rộ nhưng thi đấu bết bát thì họ đã khá im tiếng trong mùa giải năm nay khi chỉ có 2 tân binh là Lewis Hall và Vlachodimos. Màn trình diễn đầu mùa của thầy trò Eddie Howe vẫn chưa thật sự ấn tượng dù họ vẫn bất bại, giành được 1 chiến thắng và 1 trận hòa. Trước hai đối thủ là Southampton và Bournemouth không quá mạnh nhưng những gì mà Chích chòe thể hiện là khá nhạt nhòa khi chỉ giành thắng lợi hú vía 1-0 trước The Saint và cầm hòa 1-1 Bournemouth trong thế rượt đuổi.

Cuộc chiến cân bằng giữa Newcastle và Tottenham
Cuộc chiến cân bằng giữa Newcastle và Tottenham

Thầy trò Postecoglou cũng đã có những sự bổ sung chất lượng ở hàng công với bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Spurs là Dominic Solanke (65 triệu euro). Archie Gray (42 triệu euro) và Odobert (30 triệu) cũng là những tài năng trẻ đầy tiềm năng mà Gà trống mang về trong hè này. Lực lượng hiện tại thì không khó để nhận định Spurs có phần nhỉnh hơn Chích chòe.

Lịch sử đối đầu của cả hai là rất cân bằng khi trong 10 lần chạm trán gần nhất thì mỗi đội đều giành 4 chiến thắng và có 2 trận bất phân thắng bại. Trong mùa giải vừa qua thì mỗi đội cũng đều giành thắng lợi đậm đà trước đối thủ trên sân nhà của mình. Vậy nên đây vẫn tiếp tục là trận đấu cân bằng và vô cùng khó đoán. Tuy nhiên Tottenham được đánh giá sáng cửa hơn nhờ lối chơi sáng sủa và phong độ hàng công rất tốt.

Man Utd vs Liverpool (22h00, 1/9/2024)

Old Trafford sẽ là tâm điểm của thế giới bóng đá cuối tuần này với trận cầu derby nước Anh rực lửa giữa Man Utd và Liverpool. Từ lâu đây là trận chiến không chỉ của 3 điểm mà còn là trận chiến vì danh dự, của những hận thù xuyên suốt chiều dài lịch sử của hai đội bóng có thành tích khủng nhất xứ sở sương mù.

Sau 2 vòng đấu đầu tiên, mỗi đội đã thể hiện hai thái cực phong độ khác nhau. Nếu như Liverpool đã thể hiện sức mạnh đáng gờm sau 2 chiến thắng thuyết phục 2-0 lần lượt trước Brentford và Ipswich thì Man Utd lại tiếp tục gây thất vọng ở mùa giải mới. 

Ở vòng đấu đầu tiên, Quỷ đỏ phải nhờ đến giây phút tỏa sáng của tân bình Zirkzee ở những phút thi đấu cuối mới tìm được thắng lợi hú vía trước Fulham. Tuy vậy, qua vòng đấu thứ 2 thì bộ mặt của Quỷ đỏ lại bị phơi bày, thầy trò Erik ten Hag thi đấu bị động trước Brighton và đã phải trả giá ở những phút bù giờ khi người cũ Welbeck ghi bàn hạ bệ MU. Với hai thái cực phong độ hiện tại, MU sẽ gặp vô vàn khó khăn trước Liverpool với một Salah đang bay cao.

Man Utd hay Liverpool sẽ mỉm cười trong trận derby nước Anh?
Man Utd hay Liverpool sẽ mỉm cười trong trận derby nước Anh?

Trong chiều dài lịch sử các trận derby nước Anh, Man Utd vẫn đang nắm lợi thế với 69 trận thắng, 51 trận hòa và Liverpool giành 54 chiến thắng sau 174 lần chạm trán. Trong nhiều mùa giải trở lại đây dù vị thế của cả 2 đã có nhiều khác biệt khi The Kop thể hiện thành tích vượt trội hoàn toàn so với Quỷ đỏ. Minh chứng trong 10 màn đối đầu gần nhất thì Liverpool thắng đến 5 hòa 3 và MU chỉ 2 lần được ăn mừng. Đây sẽ là một yếu tố nữa ủng hộ Lữ đoàn đỏ trong trận chiến này.

Liverpool đã có những sự thay đổi rất lớn mùa giải này khi họ chia tay với HLV Jurgen Klopp và chào đón tân thuyền trưởng mới Arne Slot. Dù không có sự bổ sung nào đáng chú ý và chỉ vừa có 2 trận chính thức cùng tân HLV nhưng những gì đã thể hiện vừa qua thì Lữ đoàn đỏ gần như không hề yếu đi hay có trục trặc gì với chiến thuật mới. Những Salah, Diaz hay Jota đã nổ súng trong 2 vòng đấu vừa qua chứng tỏ hàng công The Kop đã hoàn toàn vào phom và đã sẵn sàng làm điều tương tự vào lưới Onana.

Về phía MU, Erik ten Hag vẫn đang gặp phải quá nhiều vấn đề tương tự như mùa giải trước. Hàng công với những cái tên , Mason Mount, Rashford, Anthony, Sancho gây thất vọng tràn trề. Tiền đạo có thể hy vọng được là Hojlund thì liên tục dính chấn thương, thậm chí tân binh bom tấn Yoro chưa kịp có trận đấu khai màn mùa giải thì cũng đã nằm viện. Tất cả đều cho thấy MU chưa bao giờ mang lại sự yên tâm cho người hâm mộ. 

Phải chăng niềm hy vọng của MU trong trận đại chiến lần này là sẽ là Zirkzee, người đã thể hiện tốt trong 2 trận đấu vừa qua. Ngoài ra, những tân binh như De Ligt hay Mazraoui có thể sẽ được ra sân, mang lại những niềm hy vọng mới cho Quỷ đỏ.

Dù bất ổn nhưng MU lại thường thi đấu rất hay mỗi khi gặp khó khăn, đặc biệt là đối đầu với những đội bóng lớn. Vậy nên trận đấu này vẫn sẽ rất khó lường và cơ hội vẫn sẽ chia điều cho cả hai. Cùng đón chờ trận cầu Super Sunday hứa hẹn sẽ bùng nổ bàn thắng sẽ được phát sóng trực tiếp với bình luận tiếng Việt tại Cafe Thể Thao.

Đón xem trực tiếp các trận đấu nóng bỏng của vòng 3 Ngoại hạng Anh 2024/25 tại Cafe Thể Thao

Cafe Thể Thao không chỉ đơn thuần là một trang web phát sóng bóng đá. Đây là một thiên đường cho những tín đồ của môn thể thao vua, đặc biệt là những ai đam mê Ngoại hạng Anh. Với công nghệ phát sóng HD tiên tiến, Cafe Thể Thao mang đến cho người xem những hình ảnh sắc nét, chân thực như thể đang ngồi trên khán đài.

Điểm nhấn đặc biệt của Cafe Thể Thao chính là đội ngũ bình luận viên chuyên nghiệp. Những giọng nói quen thuộc, đầy nhiệt huyết sẽ đưa người xem đi qua từng phút giây gay cấn của trận đấu. 

Cafe Thể Thao có tất cả những giải đấu bóng đá từ lớn tới nhỏ trên khắp thế giới
Cafe Thể Thao có tất cả những giải đấu bóng đá từ lớn tới nhỏ trên khắp thế giới

Không dừng lại ở đó, Cafe Thể Thao còn cung cấp một kho dữ liệu phong phú với các thống kê chi tiết, cập nhật liên tục sau mỗi trận đấu, giúp người xem nắm được tất cả những diễn biến, thống kê đã diễn ra trong trận đấu. Cafe Thể Thao còn đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Chỉ với vài cú chạm, người xem có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các trận đấu, theo dõi lịch thi đấu và cập nhật bảng xếp hạng một cách nhanh chóng.

Khi mùa giải 2024/25 đang đến gần, với sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và niềm đam mê bóng đá. Cafe Thể Thao hứa hẹn sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu của mọi fan hâm mộ môn thể thao vua.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *