Nhận định Arsenal vs Luton, 1h30 ngày 4/4: Bám đuổi quyết liệt

Nhận định Arsenal vs Luton, 1h30 ngày 4/4: Bám đuổi quyết liệt

Trước khi đối đầu với Man City tại sân Etihad, Arsenal đã đánh mất ngôi đầu cho Liverpool. Lữ đoàn đỏ đã giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Brighton. Để giành lại vị trí số 1, Arsenal cần phải đánh bại Man City. Tuy nhiên, với chỉ 1 điểm sau trận hòa 0-0 tại Etihad, Arsenal đã để Liverpool vượt lên giành lấy ngôi đầu bảng.

Với trận hòa trước Man City trên sân Etihad, Arsenal đã không thua trong cả hai trận đấu với Man City mùa giải này (đã thắng 1-0 tại Emirates trong lượt đi). Hiện tại, sau vòng 30, Arsenal đã rơi xuống vị trí thứ hai, kém Liverpool đang dẫn đầu 2 điểm và hơn Man City xếp thứ ba 1 điểm. 

Nhìn vào thống kê, Arsenal thường chơi tốt khi đối mặt với các đội mới lên hạng. Cụ thể, trong 5 trận đấu gần nhất với các đội mới lên hạng, Arsenal đều giành chiến thắng. Hơn nữa, Arsenal có chuỗi 38 trận không thua trước các đội mới lên hạng tại sân nhà Emirates, kể từ trận thua 1-2 trước Hull City vào năm 2008.

Vòng đấu trước, Luton Town có một trận đấu ấn tượng trên sân Tottenham. Đội bóng của HLV Rob Edwards đã thực sự gây khó khăn cho Spurs khi dẫn trước nhờ pha ghi bàn của Tahith Chong. Tuy nhiên, đến cuối hiệp 1 thì Tottenham mới tìm thấy lối vào lưới Luton sau pha phản lưới nhà của Issa Kabore. Luton vẫn thi đấu kiên cường nhưng pha ghi bàn của Son Heung-min vào phút 86 đã khiến họ phải trắng tay rời sân Tottenham.

Arsenal đang vô cùng quyết tâm đánh Luton để đua vô địch cùng Man City
Arsenal đang vô cùng quyết tâm đánh Luton để đua vô địch cùng Man City

Dù không có điểm trước Tottenham nhưng Luton đã cho thấy những tín hiệu rất khả quan. 18 trận liên tiếp ở Premier League họ đã ghi bàn, đồng thời thể hiện tinh thần chiến đấu ngoan cường. Tuy vậy nếu xét trên kết quả thì họ đang có chuỗi 10 trận không thắng trên mọi mặt trận, bao gồm 7 thất bại và 3 trận hòa.

Với việc đã bị loại khỏi mọi giải đấu cúp, giờ đây Luton đang tập trung toàn lực cho cuộc đua trụ hạng tại Ngoại hạng Anh. Hiện tại, họ đang xếp thứ 18 trên BXH, nhưng chỉ đứng sau Nottingham Forest ở vị trí an toàn dựa trên chỉ số phụ. Khoảng cách giữa Luton và Everton, đội xếp thứ 17 chỉ là 3 điểm. Do đó, tân binh của Ngoại hạng Anh vẫn còn cơ hội trụ hạng nếu họ tận dụng tốt những trận còn lại của mùa giải.

Ross Barkley cùng đồng đội đang trải qua chuỗi trận đấu không mấy sáng sủa tại Premier League khi họ để thua liên tiếp ở ba trận dù dẫn điểm trước. Luton cũng không có một trận nào giữ sạch lưới trên sân khách ở Premier League từ đầu mùa. Trong cuộc đối đầu lượt đi, Luton đã chiến đấu đầy quả cảm trước Arsenal và chỉ chịu thất bại 3-4 trên sân nhà vào phút bù giờ cuối cùng.

Vấn đề về nhân sự cũng đang là nỗi lo cho Arsenal khi Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Gabriel Magalhaes đều gặp phải chấn thương nhẹ và có thể sẽ không thể góp mặt trong trận đấu. Jurrien Timber cũng không thể ra sân vì chấn thương và dự kiến sẽ trở lại vào cuối tháng này. Mikel Arteta có thể sẽ thực hiện một số thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đấu gần nhất với Man City. Có thể sẽ có cơ hội cho Fabio Vieira, Takehiro Tomiyasu, Oleksandr Zinchenko và Thomas Partey ra sân từ đầu.

Với Luton Town, tiền vệ Albert Sambi Lokonga, người đang thi đấu cho Luton theo dạng cho mượn từ Arsenal sẽ không đủ điều kiện đối đầu với đội bóng chủ quản. Luton cũng đang gặp rắc rối với danh sách dài các cầu thủ chấn thương. Hiện tại, Daiki Hashioka, Cauley Woodrow, Jordan và Fred Onyedinma đang hy vọng có cơ hội được ra sân ngay từ đầu.

Dự đoán kết quả Arsenal vs Luton: 2-0

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Kiwior; Odegaard, Jorginho, Rice; Saka, Havertz, Martinelli. 

Luton: Kaminski; Kabore, Hashioka, Mengi, Doughty; Clark, Mpanzu, Barkley; Townsend, Morris, Chong. 


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *