Son Heung-min vào nhóm chân sút vĩ đại nhất Tottenham

Với bàn thắng vào lưới Luton Town tại vòng 30 Ngoại hạng Anh hôm 30/3, Son đã cán mốc 15 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, dẫn đầu danh sách vua phá lưới cảu CLB. Chân sút người Hàn Quốc đã ghi 25% trên tổng số bàn của Spurs tại giải quốc nội mùa này.

Pha lập công hạ Luton cũng đưa Son vào top 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử Tottenham với 160 bàn. Anh vượt mặt cựu danh thủ Cliff Jones, người có 159 bàn.

Son quá quan trọng với Tottenham lúc này.
Son quá quan trọng với Tottenham lúc này.

Nếu duy trì phong độ săn bàn hiện tại, Son vẫn có cơ hội chiếm lấy vị trí thứ 4 của Martin Chivers (174 bàn). Ba vị trí dẫn đầu trong danh sách các chân sút vĩ đại của Spurs bao gồm Harry Kane (280 bàn), Jimmy Greaves (268 bàn) và Bobby Smith (208 bàn).

Hồi tháng 6, tờ GiveMeSport (Anh) đã công bố top 50 cầu thủ Tottenham xuất sắc nhất lịch sử theo sự bầu chọn của người hâm mộ. Trong đó, Son vượt mặt cả Kane hay Jimmy Greaves để trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử CLB.

2022/23 là mùa giải bùng nổ nhất của Son tại Tottenham với 23 bàn, giành giải vua phá lưới cùng Mohamed Salah của Liverpool. Son cũng là cầu thủ châu Á đầu tiên có vinh dự này.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *