Xác định 2 đội đầu tiên giành vé dự Champions League 2024/25

Với chiến thắng 2-0 trước Empoli, Inter Milan đã chính thức có vé dự Champions League mùa sau. Hiện tại, đại diện thành Milan có 79 điểm và gần như chạm một tay vào chức vô địch Serie A mùa này. Inter hơn đội xếp thứ 5 là AS Roma đến… 27 điểm khi giải đấu còn 8 vòng nữa là khép lại.

Tương tự là trường hợp của Bayer Leverkusen, đội cũng nắm nhiều lợi thế lên ngôi tại Bundesliga mùa này. CLB của huấn luyện viên Xabi Alonso lội ngược dòng thắng Hoffenheim 2-1 để xây chắc ngôi đầu bảng, tạo khoảng cách 13 điểm với đội nhì bảng Bayern Munich.

Leverkusen tràn trề cơ hội lên ngôi tại Bundesliga mùa này.
Leverkusen tràn trề cơ hội lên ngôi tại Bundesliga mùa này.

Khoảng cách giữa Leverkusen và đội xếp thứ 5 tại Bundesliga (RB Leipzig) cũng là 23 điểm, trong khi giải đấu chỉ còn 7 vòng nữa là khép lại.

Ngoài Leverkusen và Inter, có 11/30 đã được xác định tham gia vòng loại thứ nhất, và 2 đội có vé vào vòng loại thứ 2.

Kể từ mùa 2024/25, Champions League có thay đổi lớn về thể thức khi Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tăng số đội tham dự từ 32 lên 36 đội. Tất cả đội tham dự sẽ thi đấu theo “Thể thức Thụy Sỹ”.

Dựa theo phân chia hạt giống, các đội sẽ được chia vào 4 bảng đấu, để đảm bảo rằng tất cả đội sẽ có tối thiểu 8 trận đấu, đồng thời sớm mang đến những trận đấu lớn.

Champions League 2024/25 khởi tranh từ ngày 9/7 đến 31/5/2025. Trận chung kết diễn ra tại sân Allianz-Arena ở Munich (Đức).


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *