Phung phí cơ hội, Tây Ban Nha mất điểm bạc nhược trước Croatia

Phung phí cơ hội, Tây Ban Nha mất điểm bạc nhược trước Serbia

Lamine Yamal và Nico Williams tái hợp thành bộ đôi cánh ma thuật đã từng gây ấn tượng mạnh tại Euro 2024 nhưng điều đó không mang lại bàn thắng cho đội khách khi vắng mặt tiền vệ Rodri của Manchester City.

Tây Ban Nha đã lãng phí quá nhiều cơ hội trong chiến dịch bảo vệ danh hiệu UEFA Nations League ở trận đấu đầu tiên khi họ bị cầm hòa 0-0 tại Belgrade bởi Serbia.

Trận đấu mất một khoàng thời gian thăm dò của cả hai mới bắt đầu sôi động khi 2 đội dần mạnh dạn tân công. Tuy vậy, tình huống bùng nổ nhất cũng chỉ xảy ra vào cuối hiệp một khi Nico Williams sút bóng nguy hiểm buộc Predrag Rajkovic phải có một pha cứu thua xuất sắc. Ở đầu bên kia, Serbia cũng có đáp trả khi Luka Jovic đáng lẽ đã mở tỷ số khi chân sút này đã sút hỏng mục tiêu từ cự ly gần, trước khi Veljko Birmancevic bị David Raya từ chối bàn thắng.

Tây Ban Nha bất lực trước hàng thủ kiên cố của Croatia
Tây Ban Nha bất lực trước hàng thủ kiên cố của Serbia

Mọi thứ tiếp tục diễn ra tương tự sau giờ nghỉ khi Tây Ban Nha chiếm ưu thế về kiểm soát bóng và tiếp tục tạo ra hàng loạt cơ hội, tuy vậy họ đều mất bóng khi xâm nhập trong vùng cấm địa. Lamine Yamal là người có nhiều cơ hội ghi bàn nhất khi bỏ lỡ một vài tình huống ngon ăn. Trong khi đó, 2 cái tên Williams và Alex Grimaldo vào sân thay người cũng hoàn toàn bế tác trước Serbia quyết tâm bám trụ để giành được một điểm.

Sẽ không công bằng khi nói rằng Alvaro Morata không còn hiệu quả với Tây Ban Nha nhưng sự vắng mặt của anh do chấn thương đã ảnh hưởng rõ rệt khi đội bóng của anh không thể tìm được đường vào lưới đối thủ. Đặc biệt là Lamine Yamal có một loạt cơ hội trong hiệp hai nhưng anh không đủ chính xác trong các pha dứt điểm. Ngay cả khi thủ môn Predrag Rajkovic bên Serbia cũng không thật sự bị thử thách quá nhiều. Bò tót hẳn sẽ rất hối hận với những cơ hội bỏ lỡ trong trận này.

Thủ môn Pedrag Rajkovic 28 tuổi của Serbia chắc chắn là người thi đấu xuất sắc nhất và anh đã thực hiện nhiệm vụ của mình một cách hoàn hảo.

Giữ sạch lưới trước đội tuyển Tây Ban Nha này không phải là một nhiệm vụ dễ dàng và cùng với hàng phòng ngự của mình, Rajkovic xứng đáng nhận được nhiều sự quan tâm hơn trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Tỷ số Serbia vs Tây Ban Nha: 0-0

Đội hình xuất phát

Serbia: Rajkovic, Erakovic, Milenkovic, Pavlovic, Nedeljkovic, Ivan Ilic, Lukic, Birmancevic, Samardzic, Zivkovic, Jovic

Tây Ban Nha: Raya, Carvajal, Le Normand, Laporte, Cucurella, Zubimendi, Fabian Ruiz, Yamal, Olmo, Williams, Perez

.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *