Tối ưu cơ hội, Đội tuyển Ý đánh bại Pháp đầy thuyết phục

Tối ưu cơ hội, Đội tuyển Ý đánh bại Pháp đầy thuyết phục

Cả hai đội đều không có kỳ EURO 2024 như ý và đang đầy quyết tâm để khởi động một mùa giải mới cùng chiến thắng. Ý với Nicolò Barella và Nicolò Zaniolo đều bị chấn thương và đội hình 3-5-1-1 thì Mateo Retegui là tiền đạo duy nhất đã được sử dụng. Sandro Tonali trở lại sau 10 tháng bị cấm vì vi phạm quy định cá cược. 

Đội chủ nhà mất Wesley Fofana, Ferland Mendy, Aurelien Tchouameni và Loic Bade nhưng đã cho Michael Olise ra mắt đội tuyển quốc gia và sử dụng Kylian Mbappe ở vị trí trung tâm hơn. Bộ ba của Milan gồm Mike Maignan, Theo Hernandez và Youssouf Fofana đều đá chính.

Bước vào trận đấu, Ý đã từng để thủng lưới bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử của họ trước Albania tại EURO 2024 nhưng bàn thua này còn nhanh hơn khi Giovanni Di Lorenzo mất tập trung và để Bradley Barcola thoát xuống cánh trái rồi sút bóng vào góc xa khung thành chỉ sau 14 giây.

ĐT Ý thi đấu đầy kiên cường dù bị thủng lưới rất sớm
ĐT Ý thi đấu đầy kiên cường dù bị thủng lưới rất sớm

Lấy lại bình tĩnh sau bàn thua, Azzurri đã cố gắng phản công và suýt ghi bàn khi cú đánh đầu của Davide Frattesi đập vào xà ngang và Mateo Retegui đá bồi lên trời đầy tiếc nuối.

Không lâu sau đó, Pháp nhanh chóng trả lời với pha dứt điểm của Kylian Mbappe và Michael Olise. Tài năng xuất chúng của Gianluigi Donnarumma đã ngăn cản Pháp có bàn thắng thứ 2. Tuy vậy Ý đã tìm được đường trở lại trận đấu với một khoảnh khắc ma thuật.

Phút 30, Federico Dimarco băng xuống cánh trái, phối hợp với Tonali bằng một cú đánh gót trên không. Sau đó hậu vệ của Inter có cú volley bóng bằng chân trái từ một vị trí rất khó, bóng bay thẳng vào góc xa khung thành với quỷ đạo tuyệt đẹp. Anh trở thành cầu thủ Ý đầu tiên ghi bàn trong một trận đấu chính thức trước Pháp kể từ Daniele De Rossi tại EURO 2008.

Phút 35, Retegui đánh đầu vọt xà ngang từ đường chuyền của Samuele Ricci và Pháp nhanh chóng có cú sút trả lời đi sát cột dọc của Barcola. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Đầu hiệp 2, Giacomo Raspadori vào sân từ ghế dự bị và ngay lập tức có cơ hội ghi bàn với cú sút ở rìa vòng cấm từ đường kiến tạo của Tonali.

Thi đấu sắc nét, Ý đã có bàn thắng lật ngược tình thế với một pha phối hợp đẹp mắt ở phút 51. Retegui áp sát quyết liệt khiến Youssouf Fofana mất bóng ở giữa sân, anh phối hợp với Ricci và có đường chuyền ngang vào từ cánh phải để Frattesi lao vào đá bồi từ khoảng cách 12 mét. Ý vươn lên dẫn trước 2-1.

Đội tuyển Pháp có ngày thi đấu đáng quên khi cả hàng công và thủ đều chơi dưới sức
Đội tuyển Pháp có ngày thi đấu đáng quên khi cả hàng công và thủ đều chơi dưới sức

Pháp sau đó tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng những cơ hội đều lần lượt bị bỏ lỡ bởi Marcus Thuram hay Dembele.

Trước áo lực rất lớn của Pháp, Đội tuyển Ý đã lạnh lùng ghi bàn thắng thứ 3 quyết định. Với đường chuyền dài của Ricci tìm đến Destiny Udogie, từ cánh trái anh cắt vào trong vượt qua Clauss và chuyền cho Raspadori. Tân binh Arsenal đã lừa qua Saliba để sút bóng vào góc dưới khung thành, ấn định thắng lợi 3-1 vẻ vang cho Nerazzuri.

Đây là lần đầu tiên kể từ trận chung kết World Cup 2022 mà Pháp để thủng lưới ba bàn. Các ngôi sao hàng công như Griezmann hay Mbappe dù đã có cơ hội rõ ràng nhưng Donnarumma đã xuất sắc giữ sạch mảnh lưới, mang về chiến thắng cho đội tuyển Ý.

Kết quả Pháp vs Ý: 1-3

Ghi bàn: B. Barcola 1′ – F. Dimarco 30′, D. Frattesi 50′, G. Raspadori 74′

Đội hình ra sân Pháp vs Ý
Đội hình ra sân Pháp vs Ý

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *