Vì sao trận Thái Lan vs Nga không thể dời ngày?

Vì sao trận Thái Lan vs Nga không thể dời ngày?

Mặc dù đã có nỗ lực để cứu vãn tình hình bằng cách đề xuất dời trận đấu sang ngày 8/9, nhưng đề xuất này đã không thể thực hiện được. Nguyên nhân chính đến từ phía đội tuyển Nga, khi họ phải tuân thủ nghiêm ngặt lịch trình bay đã được sắp xếp trước do những hạn chế về mặt chính trị.

Quyết định hủy bỏ trận đấu, dù không mong muốn được xem là biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho cả hai đội bóng cũng như các bên liên quan. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ báo cáo sự việc lên FIFA, và trận đấu này sẽ không được tính điểm trong bảng xếp hạng quốc tế.

LĐBĐ Thái Lan thông báo trận đấu bị hủy
LĐBĐ Thái Lan thông báo trận đấu bị hủy

Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan vẫn sẽ ở lại Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới với đội chủ nhà vào ngày 10/9. Trận đấu này vẫn giữ nguyên tính chất là một trận giao hữu quốc tế cấp độ A theo công bố trước đó của FIFA.

VFF cũng thông báo sẽ hoàn trả tiền vé cho khán giả đã mua vé xem trận đấu giữa Nga và Thái Lan. Chi tiết về quy trình hoàn tiền sẽ được công bố trong thời gian tới.

Với những diễn biến thời tiết phức tạp tại Hà Nội, nơi đã xuất hiện mưa to và gió giật mạnh từ trưa nay, dự báo về đợt mưa và gió cực lớn vào chiều tối càng khẳng định tính đúng đắn của quyết định hủy trận đấu.

Sự kiện này một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ưu tiên an toàn trong thể thao, đồng thời cũng cho thấy những thách thức mà các nhà tổ chức phải đối mặt khi điều kiện thời tiết khắc nghiệt và các yếu tố địa chính trị đan xen vào nhau.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *