ĐT Ý thắng trận thứ 2 liên tiếp tại Nations League

Davide Frattesi và Moise Kean là hai cầu thủ lập công cho Ý trước Israel, giúp Azzurri duy trì mạch toàn thắng sau 2 lượt trận tại Nations League 2024/25. Trước đó, cách đây ít ngày, thầy trò HLV Luciano Spalletti cũng thắng ấn tượng 3-1 trước Pháp.

HLV Spalletti thay khá nhiều vị trí so với trận gặp Pháp. Ông vẫn duy trì hàng tiền vệ 3 người đã thi đấu khá ấn tượng cách đây ít ngày, bao gồm Frattesi, Ricci và Tonali. Bên cánh trái, Dimarco cùng Bastoni của Inter Milan có tên trong đội hình xuất phát.

Ý chơi chậm trong phần lớn thời gian thi đấu. Đội kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn đối thủ. Hàng công Azzurri rất tích cực dứt điểm với 12 cú sút trong 90 phút thi đấu và ghi được 2 bàn.

Israel không thể làm khó Ý.
Israel không thể làm khó Ý.

Phút 38, thế bế tắc mới được khai thông khi Frattesi, tân binh của Juventus, ghi bàn vào lưới Israel, đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều trước khi trận đấu bắt đầu. Trong khi Ý xếp thứ 10 trên BXH FIFA, vị trí của Israel là 78.

Sức tấn công của Israel khá yếu ớt. Những pha lên bóng của đội tuyển này tỏ ra yếu ớt và thiếu sáng tạo, dễ dàng bị hàng tiền vệ của Azzurri bẻ gãy. Tonali tiếp tục cho thấy tầm quan trọng khi là linh hồn trong lối chơi của Ý. Khả năng điều tiết và chuyền bóng của tiền vệ Newcastle giúp Azzurri thi đấu thanh thoát.

Phút 62, Moise Kean nâng tỷ số lên 2-0 cho Ý. Israel chơi nỗ lực nhưng phải đến phút 90, Fani mới có bàn thắng danh dự cho đội chủ nhà.

HLV Spalletti xem đây là trận đấu để thử nghiệm đội hình. Những con người ông sử dụng đều chơi tròn vai.

Kết quả trận đấu Israel vs Ý: 1-2

Đội hình xuất phát:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *