Arsenal mất 6 trụ cột ở derby London

Theo những thông tin mới nhất, Pháo thủ có thể sẽ vắng mặt tới 6 trụ cột, gây ra những lo ngại lớn cho HLV Mikel Arteta.

Đầu tiên phải kể đến trường hợp của tiền vệ Declan Rice, người sẽ phải ngồi ngoài vì án treo giò sau tấm thẻ đỏ nhận được trong trận đấu với Brighton. Ngoài ra, Mikel Merino, bản hợp đồng đầy triển vọng của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, cũng sẽ không thể góp mặt do chấn thương vai nghiêm trọng. Theo dự kiến, Merino sẽ phải nghỉ thi đấu đến cuối tháng 11.

Hàng thủ của Arsenal cũng đang gặp nhiều vấn đề. Bộ đôi hậu vệ cánh Takehiro Tomiyasu và Kieran Tierney vẫn chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương. Trong khi đó, hậu vệ trẻ Riccardo Calafiori cũng gặp phải một số vấn đề về sức khỏe sau khi trở về từ ĐTQG Italia. Tiền đạo Gabriel Jesus cũng đang trong quá trình hồi phục chấn thương háng và khả năng ra sân của anh vẫn còn bỏ ngỏ.

Arsenal mất nhiều ngôi sao ở đại chiến Tottenham.
Arsenal mất nhiều ngôi sao ở đại chiến Tottenham.

Việc thiếu vắng quá nhiều trụ cột chắc chắn sẽ khiến HLV Mikel Arteta phải đau đầu tìm kiếm những phương án thay thế phù hợp. Tuy nhiên, với chiều sâu đội hình hiện tại, Arsenal vẫn còn nhiều lựa chọn khác.

Cựu tiền vệ Arsenal, Ray Parlour đánh giá cao bản hợp đồng Mikel Merino. Ông cho rằng tiền vệ người Tây Ban Nha là sự thay thế hoàn hảo cho Granit Xhaka, người đã ra đi để gia nhập Bayer Leverkusen. Parlour đánh giá cao khả năng tranh chấp bóng, sức mạnh và sự thông minh của Merino. Ông cho rằng khi có thể ra sân, Merino sẽ giúp Arsenal lấy lại được sự cân bằng ở tuyến giữa.

Trận derby Bắc London luôn là một cuộc chiến khốc liệt và đầy căng thẳng. Việc thiếu vắng nhiều trụ cột sẽ khiến Arsenal gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần thi đấu cao và sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV, Pháo thủ vẫn có thể tạo nên bất ngờ.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *