Mất Odegaard, Arsenal lâm nguy trước derby London

Mất Odegaard, Arsenal lâm nguy trước derby London

Odegaard đã phải rời sân trong trận đấu giữa Na Uy và Áo tại UEFA Nations League, đang chờ đợi kết quả chẩn đoán chính xác. Odegaard đã rơi nước mắt khi rời sân ở phút 67 trận đấu giữa Na Uy và Áo tại UEFA Nations League. Tiền vệ 25 tuổi biết rõ đó không phải là một chấn thương đơn giản. Phải nhờ đến sự hỗ trợ của hai chuyên gia vật lý trị liệu thì đội trưởng của ĐT Na Uy mới có thể tập tễnh rời sân.

Theo nhận định ban đầu từ đội ngũ y tế, tiền vệ 25 tuổi có thể phải nghỉ từ 2 đến 3 tuần nếu chỉ bị bong gân nhưng tình huống xấu nhất có thể là đứt dây chằng, điều này sẽ khiến anh phải vắng mặt trong thời gian dài hơn.

Odegaard vô cùng đau đớn sau va va chạm
Odegaard vô cùng đau đớn sau va va chạm

Chấn thương của Odegaard càng làm trầm trọng thêm tình hình nhân sự của Arsenal. Declan Rice đã nhận thẻ đỏ trong trận gặp Brighton và sẽ bị treo giò trong trận derby sắp tới. Thêm vào đó, tân binh Mikel Merino cũng đang gặp vấn đề về vai sau một pha va chạm trong buổi tập.

HLV Mikel Arteta đang đối mặt với bài toán khó về đội hình, đặc biệt là ở tuyến giữa. Một bộ ba tiền vệ gồm Thomas Partey, Jorginho và Kai Havertz có thể là lựa chọn khả dĩ nhất trong tình huống này.

Đội trưởng Arsenal được Haaland động viên khi tập tễnh ra ngoài sân
Đội trưởng Arsenal được Haaland động viên khi tập tễnh ra ngoài sân

Mặc dù đang gặp khó khăn về lực lượng, Arsenal vẫn giữ được sự tự tin khi họ đã giành chiến thắng trong cả hai lần gần đây làm khách trên sân của Tottenham. Tuy nhiên, việc thiếu vắng Odegaard – người đã có 11 bàn thắng và 11 đường kiến tạo trong mùa giải trước – chắc chắn sẽ là một tổn thất lớn cho đội bóng.

Trận derby London sắp tới sẽ là một thử thách quan trọng cho khả năng thích ứng và chiến thuật của HLV Arteta. Cách ông xử lý tình huống này có thể sẽ định hình phần còn lại của mùa giải đầy tham vọng của Arsenal.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *