Vắng Messi, Argentina bại trận trước Colombia

Vắng Messi, Argentina bại trận trước Colombia

Trong một cuộc đối đầu được chờ đợi tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, Colombia đang háo hức chuẩn bị cho cơ hội “rửa hận” trước Argentina sau thất bại tại chung kết Copa America chỉ vài tháng trước. Đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu đỉnh cao, với hai đội bóng hàng đầu châu lục tranh tài.

Huấn luyện viên Nestor Lorenzo của Colombia, với xuất thân từ Buenos Aires và kinh nghiệm làm trợ lý cho đội tuyển Argentina đang được đặt nhiều kỳ vọng vào trận đấu này. Ông quyết tâm tận dụng kiến thức sâu rộng về đối thủ để duy trì phong độ ấn tượng của Colombia trên sân nhà – với thành tích 4 thắng, 5 hòa và chỉ 1 thua trong các trận gần đây.

Đáng chú ý, trong lần chạm trán gần nhất tại sân nhà, Colombia đã tạo nên một màn ngược dòng ngoạn mục khi gỡ hòa 2-2 sau khi bị Argentina dẫn trước 2 bàn. Kỷ niệm về trận đấu đó chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực cho đội chủ nhà trong cuộc đối đầu sắp tới.

Mặc dù vắng mặt ngôi sao Lionel Messi do chấn thương, Argentina vẫn thể hiện sức mạnh đáng gờm của nhà đương kim vô địch thế giới và Nam Mỹ. Họ vừa có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Chile, tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu bảng xếp hạng với 18 điểm sau 7 trận (6 thắng, 1 thua).

Huấn luyện viên Lionel Scaloni đang quyết tâm duy trì phong độ xuất sắc này, đặc biệt là thành tích bất bại trên sân khách tại vòng loại World Cup kể từ năm 2017. Với 9 chiến thắng và 4 trận hòa, Argentina đang là một thách thức lớn cho bất kỳ đối thủ nào trên sân khách.

Diễn biến trận đấu:

Do đã quá hiểu nhau, 2 đội nhập cuộc đầy thận trọng khi không dám dâng đội hình lên tấn công quá cao.

Phút 12, Không vào! Thủ môn Camilo Vargas ra ngoài vòng cấm nhận đường bóng chuyền về nhưng xử lý chậm, Julian Alvarez cướp được và dứt điểm nhưng bóng đi cắt ngang khung thành.

Đến phú 25, Colombia có bàn mở tỷ số với pha dàn xếp phạt góc ấn tượng. James Rodriguez bấm bóng vào sát khung thành, Yerson Mosquera bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới Emiliano Martinez.

Nhận bàn thua nhưng Argentina lại gặp nhiều bế tắc trong khâu tấn công. Họ mới chỉ có 2 cú dứt điểm kể từ đầu trận và đều không trúng đích.

Alvarez bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ngay đầu trận
Alvarez bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ngay đầu trận

Cuối hiệp 1, Argentina có 2 pha phạt góc liên tiếp với 3 cú dứt điểm của Lisandro Martinez, Nicolas Otamendi và Lautaro Martinez nhưng bóng bị hậu vệ chủ nhà cản phá hoặc không trúng đích. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 tạm nghiên về Colombia.

Ngay đầu hiệp 2, Nicolas Gonzalez nhanh chóng quân bình tỉ số cho Argentina. Từ một đường chuyền hỏng từ giữa sân của James Rodriguez bị Nicolas cướp được và xộc thẳng vào vòng cấm, dứt điểm ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Argentina.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn trong hiệp 2
Trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn trong hiệp 2

Phút 57, Sau khi kiểm tra VAR về pha va chạm trong vòng cấm Argentina, trọng tài xác định Otamendi phạm lỗi và dành cho Colombia quả phạt đền. Trân chấm phạt đền, James Rodriguez không bỏ lỡ cơ hội giúp Colombia vươn lên dẫn trước 2-1.

Những phút còn lại, cả 2 liên tục có những pha ăn miếng trả miếng hấp dẫn nhưng không đội nào có thể ghi thêm bàn thắng. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà, đánh dấu màn trả thù ngọt ngào của Colombia.

Kết quả Colombia vs Argentina: 2-1

Ghi bàn: Y. Mosquera 25′, James Rodríguez 60′ (Pen.) – N. González 48′

Đội hình ra sân:

Đội hình ra sân Colombia vs Argentina
Đội hình ra sân Colombia vs Argentina

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *