De Ligt mắc sai lầm tai hại

Sau hai trận đấu liên tiếp mắc sai lầm nghiêm trọng trong màu áo tuyển Hà Lan, tương lai của cầu thủ này tại MU đang bị đặt dấu hỏi lớn.

Trong trận hòa 2-2 trước Đức, De Ligt đã có một màn trình diễn đáng quên. Cầu thủ người Hà Lan mắc hai sai lầm dẫn đến bàn thua, khiến Hà Lan đánh rơi hai điểm quý giá. Đầu tiên là pha chuyền bóng hỏng ngay trong vòng cấm địa, tạo cơ hội cho đối phương san bằng tỷ số. Tiếp đó, anh lại mắc sai lầm trong việc chọn vị trí, để Kimmich thoải mái dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1.

HLV Ronald Koeman không thể giấu nổi sự thất vọng. Ông đã quyết định thay De Ligt ngay đầu hiệp hai để hạn chế sai lầm. Sau trận đấu, Koeman chia sẻ: “De Ligt biết mình đã chọn sai vị trí. Đó là một sai lầm không đáng có.”

De Ligt gây thất vọng trước tuyển Đức.
De Ligt gây thất vọng trước tuyển Đức.

Trước đó, trong trận thắng đậm Bosnia, De Ligt cũng đã chơi không thực sự tốt. Chính anh đã thừa nhận màn trình diễn của mình là rất tệ.

Việc liên tục mắc sai lầm khiến hình ảnh của De Ligt bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cầu thủ này chuyển đến MU với kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột của hàng thủ “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, với phong độ hiện tại, De Ligt khó có thể cạnh tranh vị trí với Lisandro Martinez và Harry Maguire.

Không ít người hâm mộ chế nhạo De Ligt lẫn MU, khi cho rằng trung vệ người Hà Lan không khác gì một “phiên bản khác của Maguire”. Sự chậm chạp, xoay sở kém và tốc độ không tốt là điểm yếu của De Ligt. Anh cần mau chóng khắc phục nếu muốn cải thiện màn trình diễn cho CLB và ĐTQG.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *