Sao Man City chấn thương nặng

Tin dữ đã ập đến với Man City khi hậu vệ trụ cột Nathan Ake phải rời sân bằng cáng trong trận đấu giữa Hà Lan và Đức tại UEFA Nations League rạng sáng 11/9.

Trong một pha bóng không có va chạm nào, Ake bất ngờ ôm chặt lấy phần sau chân và ngã xuống sân. Hình ảnh cầu thủ này được các nhân viên y tế đưa ra khỏi sân bằng cáng đã khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng. Mặc dù chưa có thông tin chính thức về mức độ nghiêm trọng của chấn thương, những hình ảnh và phản ứng của Ake cho thấy khả năng anh đã gặp phải một vấn đề nghiêm trọng ở vùng đầu gối hoặc gân kheo.

Man City có thể mất Ake vài tuần.
Man City có thể mất Ake vài tuần.

Chấn thương của Ake là một tổn thất lớn cho Man City. Hậu vệ này đã trở thành một nhân tố quan trọng trong đội hình của Pep Guardiola trong những năm qua nhờ sự đa năng, có thể chơi tốt trung vệ lẫn hậu vệ cánh. Khả năng phòng ngự chắc chắn và khả năng tham gia tấn công của Ake đã giúp Man City có được sự cân bằng cần thiết.

Việc thiếu vắng Ake sẽ khiến hàng phòng ngự của Man City trở nên mong manh hơn, dù trong tay Pep Guardiola vẫn còn nhiều hậu vệ như Manuel Akanji, Josko Gvardiol hay Ruben Dias.

Lịch thi đấu dày đặc sắp tới của Man City càng khiến cho tình hình trở nên phức tạp hơn. The Citizens sẽ phải đối mặt với những đối thủ mạnh như Brentford, Inter Milan, Arsenal và Newcastle trong ít tuần.

Ở mùa giải 2024/25, Ake mới ra sân 2 phút tại Ngoại hạng Anh. Trung vệ người Hà Lan chủ yếu sắm vai dự bị.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *