Cú sốc! Liverpool để thua Nottingham Forest

HLV Arne Slot giữ nguyên đội hình đấu MU cách đây 2 tuần ở màn đón tiếp Nottingham Forest trên sân nhà Anfield.

Sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã nhập cuộc rất mạnh mẽ và quyết tâm. Họ nhanh chóng dồn ép Nottingham để tìm bàn thắng. Trong khi đó, đội khách đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Hàng phòng thủ của họ đang phải căng mình chống đỡ các pha lên bóng của Liverpool.

Các học trò của HLV Arne Slot tổ chức lên bóng khá đa dạng, từ trung lộ đến hai cánh. Tuy nhiên, họ vẫn chưa tạo ra được pha bóng nguy hiểm nhất về phía khung thành thủ môn Sels.

Phút 17, Luis Diaz có pha dứt điểm từ góc hẹp nhưng bóng lại đi trúng cột dọc. Liverpool bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn trước ở trận đấu này.

Nottingham không tấn công nhiều như Liverpool nhưng họ lại tỏ ra khá nguy hiểm ở các pha phản công. Tiêu biểu là tình huống ở phút 25 khi Morgan Gibbs-White thoát xuống cực nhanh nơi cánh trái trước khi sục bóng qua đầu thủ thành Alisson. Đáng tiếc bóng lại đi ra ngoài và Gibbs-White có vẻ đã rơi vào tình huống việt vị.

Hai đội thi đấu giằng co ở giữa sân, Liverpool có phần nhỉnh hơn đôi chút, nhưng những pha phối hợp trước vòng cấm của Forest vẫn khá đơn điệu và dễ dàng bị bẻ gãy.

Sau khi hiệp 2 trận đấu trở lại, Liverpool tiếp tục gia tăng sức ép và tấn công quyết liệt hơn về phần sân của Nottingham.

Sốt ruột khi không thể ghi bàn, HLV Slot tung Gakpo và Nunez vào sân nhằm tăng thêm sức ép cho hàng công từ phút 60. Liverpool bắt đầu tăng tốc và đẩy cao đội hình tìm bàn mở tỷ số, nhưng vấp phải hàng thủ số đông và chịu khó pressing của Forest.

Bất ngờ xảy đến ở phút 72, Elanga có pha bứt tốc cực nhanh bên cánh trái trước khi có pha chọc khe hoàn hảo cho Hudson-Odoi đang băng lên ở cánh trái. Sau đó, cựu cầu thủ Chelsea cố gắng đi bóng ngoặt vào trong rồi cứa lòng về góc xa. Tỷ số là 1-0 cho Nottingham.

Hudson-Odoi ghi bàn duy nhất của trận đấu.
Hudson-Odoi ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Sau bàn thua sốc, Liverpool điên cuồng tấn công hòng tìm bàn gỡ, nhưng Forest kịp thay những hậu vệ vào sân để bảo toàn kết quả. Liverpool thiếu đi một ngôi sao tấn công có thể tạo đột biến.

Sau 5 phút bù giờ, Liverpool cũng không thể ghi bàn, qua đó để thua trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này trên sân nhà với tỷ số tối thiểu.

Kết quả trận đấu Liverpool vs Nottingham Forest: 0-1

Đội hình xuất phát:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *