Các CLB nước Anh nghi ngờ tính minh bạch của tòa án xét xử Man City

Các CLB nước Anh nghi ngờ tính minh bạch của tòa án xét xử Man City

Nhà ĐKVĐ Man City đang đối mặt với loạt cáo buộc nghiêm trọng về vi phạm tài chính trong giai đoạn từ 2009 đến 2018. Phiên điều trần, dự kiến kéo dài hai tháng, sẽ quyết định số phận của The Citizens trước thềm mùa giải 2024/25.

Điểm đáng chú ý là tính bảo mật quá mức của phiên tòa đang khiến các CLB tại nước Anh nghi ngờ. Một hội đồng ba thành viên, với danh tính được giữ kín sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng. Thậm chí, địa điểm xét xử cũng được giữ bí mật, khiến các CLB khác không thể tiếp cận thông tin.

Man City đang chờ đợi phán quyết từ phiên tòa
Man City đang chờ đợi phán quyết từ phiên tòa

Một chuyên gia pháp lý từng đại diện cho một CLB Premier League nhấn mạnh: “Công lý cần được thực thi và chứng kiến”. Ông cho rằng việc tổ chức phiên tòa công khai sẽ đảm bảo tính minh bạch, chính xác trong thông tin và tạo cơ chế kiểm soát đối với các CLB và chủ sở hữu.

Nếu bị kết tội, Man City có thể đối mặt với các hình phạt nặng, từ phạt tiền, trừ điểm đến nguy cơ bị xuống hạng. Kết quả của phiên tòa này chắc chắn sẽ có tác động sâu rộng đến cục diện Premier League và nền bóng đá Anh trong tương lai gần.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *