Trung vệ tỏa sáng, Liverpool ngược dòng ngoạn mục trước Milan

Trung vệ tỏa sáng, Liverpool ngược dòng ấn tượng trước Milan

Khởi đầu trận đấu, khi các khán giả tại SVĐ San Siro còn chưa ổn định chỗ ngồi, Christian Pulisic đã sớm giúp chủ nhà vượt lên.

Phút thứ 3, xuất phát từ pha dẫn bóng từ khu vực giữa sân, tiền đạo người Mỹ với tốc độ của mình đã đi bóng thẳng vào vòng cấm đối thủ trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ thành Alisson Becker.

Nhận bàn thua đau, Liverpool chủ động kiểm soát trận đấu nhằm sớm có được bàn gỡ. Các ngôi sao trên hàng công đã thay nhau bắn phá khung thành của Mike Maignan, nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Van Djik đóng vai người hùng gỡ hòa cho Liverpool
Van Djik đóng vai người hùng gỡ hòa cho Liverpool

Dẫu vậy, trong thời điểm bế tắc, The Kops lại bất ngờ có được bàn gỡ từ một tình huống cố định. Phút 23, từ đường treo bóng như đặt của Trent Arnold, Ibrahima Konate có pha chọn vị trí và đánh đầu chính xác, và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tiếp đà thăng hoa, đại diện tới từ Anh đã tạo sức ép nghẹt thở về phía khung thành của chủ nhà, và thành quả đã đến với pha đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Van Dijk từ một tình huống phạt góc ở phút 41. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút đầu tiên.

Trận đấu được ấn định bằng những pha không chiến
Trận đấu được ấn định bằng những pha không chiến

Bước sang hiệp hai, khi Milan còn chưa tạo ra bất cứ cơ hội nguy hiểm nào thì họ đã phải nhận tổn thất về mặt lực lượng. Thủ thành Mike Maignan sau chấn thương từ hiệp một, cùng với đó là tình huống va chạm quyết liệt với Diogo Jota, đã không thể tiếp tục trận đấu.

Mất đi người điều phối bóng ở tuyến giới, Rossoneri thi đấu vô cùng bế tắc trước sức ép từ đội khách, và tiếp tục phải nhận thêm trái đắng. Phút 67, từ đường chuyền hỏng của Pavlovic, Liverpool có pha phản công mẫu mực, và tiền vệ Szoboszlai đã có pha đệm bóng dễ dàng vào lưới trống.

Những phút sau đó, đoàn quân của Arne Slot chủ động chơi chậm nhằm bảo toàn tỉ số, và nhường thế trận cho chủ nhà. Dẫu vậy, sự vô duyên của các chân sút áo đỏ đã khiến họ không có thêm bất cứ bàn thắng nào, qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 1-3.

3 điểm có được giúp Liverpool khởi đầu thuận lợi tại Champions League 2024/2025, trong khi đó AC Milan cho thấy họ sẽ còn rất nhiều điều phải làm để cải thiện trong thời gian tới.

Kết quả Milan vs Liverpool: 1-3

Ghi bàn: C. Pulišić 3′ – I. Konaté 23′, V. van Dijk 41′, D. Szoboszlai 67′

Đội hình ra sân:

Đội hình ra sân Milan vs Liverpool
Đội hình ra sân Milan vs Liverpool

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *