Arsenal đón tin dữ: Đội trưởng Odegaard vắng mặt dài hạn

Arsenal đón tin dữ: Đội trưởng Odegaard vắng mặt dài hạn

“Các cuộc kiểm tra y tế đã cho thấy mức độ nghiêm trọng của chấn thương. Chúng tôi đang đánh giá kỹ lưỡng tình hình và sẽ có kế hoạch phục hồi phù hợp nhất cho Odegaard,” Arteta chia sẻ với báo chí.

Theo nguồn tin từ các chuyên gia y tế, tiền vệ người Na Uy có thể phải nghỉ thi đấu ít nhất 3-4 tuần, thậm chí có thể kéo dài đến 2 tháng do tính chất phức tạp của chấn thương dây chằng và mắt cá. Trường hợp của Frenkie de Jong tại Barcelona là một ví dụ điển hình khi cầu thủ này đã vắng mặt gần nửa năm và vẫn chưa có dấu hiệu trở lại.

Chấn thương của Odegaard xảy ra trong trận đấu quốc tế gần đây của Na Uy tại UEFA Nations League. Ban đầu được chẩn đoán là bong gân nhẹ nhưng các xét nghiệm chi tiết sau đó tại Arsenal đã cho thấy tình trạng nghiêm trọng hơn nhiều.

Odegaard phải nghỉ thi đuấ từ 2 đến 3 tháng
Odegaard phải nghỉ thi đấu tệ nhất từ 2 đến 3 tháng

Sự vắng mặt của Odegaard chắc chắn sẽ là một tổn thất lớn cho Arsenal. Tiền vệ 25 tuổi này đóng vai trò then chốt trong lối chơi của đội bóng, là nguồn cảm hứng sáng tạo chính trên sân. HLV Arteta sẽ phải tìm giải pháp thay thế trong thời gian tới, đặc biệt là khi Arsenal chuẩn bị bước vào chiến dịch Champions League.

Bên cạnh Odegaard, Arsenal cũng đang phải đối mặt với chấn thương của Mikel Merino. Tuy nhiên, tin vui là tân binh Riccardo Calafiori đã sẵn sàng trở lại sau thời gian dưỡng thương.

Arsenal sẽ có trận ra quân tại Champions League 2024/25 gặp Atalanta vào rạng sáng ngày 20/9 (giờ Việt Nam) trên đất Ý. Đây sẽ là cơ hội để đội bóng thành London thể hiện chiều sâu đội hình và khả năng thích ứng trong bối cảnh vắng mặt nhiều trụ cột quan trọng.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *