Tiền đạo top 15 thế giới muốn đá cho tuyển Việt Nam

Rafaelson là tiền đạo chủ lực của CLB Thép Xanh Nam Định. Anh đang “làm mưa làm gió” tại V.League với 15 bàn thắng sau 14 vòng đấu ở mùa giải 2023/24.

Tuần trước, Rafaelson bất ngờ được góp mặt trong top 15 chân sút hàng đầu thế giới năm 2023 bởi Transfermarkt.

Rafaelson và Hendrio khao khát khoác áo tuyển Việt Nam.
Rafaelson và Hendrio khao khát khoác áo tuyển Việt Nam.

Gần đây, Rafaelson thẳng thắn nói về tham vọng từ khi đặt chân đến Việt Nam: “Ước mơ của tôi khi đặt chân đến mảnh đất này là thi đấu cho đội tuyển Việt Nam”.

Dù gặp không ít khó khăn trong việc hoàn tất thủ tục nhập tịch, tiền đạo 27 tuổi này vẫn sẵn sàng chờ đợi để trở thành công dân Việt Nam.

Sự nghiệp của Rafaelson tại Việt Nam bắt đầu từ năm 2020 tại CLB Nam Định, sau đó anh đã có thời gian chơi bóng tại các đội bóng như Đà Nẵng và Bình Định trước khi trở lại Nam Định. Rafaelson luôn là một ngoại binh chất lượng và đã giành được giải Ngoại binh hay nhất mùa giải 2022/23.

Rafaelson đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam và những cầu thủ trẻ tài năng tại đây. Anh và các đồng đội tại Nam Định hiện đang tập trung cho mùa giải V.League, khi đội bóng này là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Gần đây, Phó Chủ tịch Trần Anh Tú đã nhắc đến việc xem xét sử dụng cầu thủ nhập tịch ở tuyển Việt Nam: “Rõ ràng là bóng đá thế giới đang thay đổi rất nhanh và chắc chắn trong thời gian tới bóng đá Việt Nam cũng sẽ có nhiều thay đổi.”

Rafaelson hiện 27 tuổi và vẫn còn rất nhiều thời gian để chơi bóng đỉnh cao. Nếu anh thành công trong việc nhập tịch và được gọi lên ĐT Việt Nam, sẽ là một bước tiến lớn cho hàng công của chúng ta.

Không chỉ Rafaelson, Hendrio, cầu thủ từng ăn tập ở lò La Masia và chơi cho Nam Định, cũng có mong muốn được khoác áo tuyển Việt Nam trong tương lai.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *