MU từng giành chiến thắng trước Chelsea ở trận lượt đi mùa giải năm nay

Nhận định Chelsea vs MU, 2h15 ngày 5/4: Đại chiến kẻ sa cơ

Cuối tuần vừa qua, Chelsea đã gây ra một cú sốc không nhỏ khi không thể đánh bại được đội bóng được đánh giá thấp hơn là Burnley ngay tại sân nhà. Dù Burnley phải chơi thiếu người từ phút thứ 40, nhưng Chelsea vẫn để đối thủ chọc thủng lưới 2 lần và kiếm về 1 điểm quý giá.

Chelsea đã mở tỉ số từ chấm penalty của Cole Palmer ở phút thứ 44. Tuy nhiên, Josh Cullen đã gỡ hòa ngay đầu hiệp hai. Dù Palmer đã tiếp tục tỏa sáng với cú đúp, nhưng hàng thủ yếu kém của Chelsea đã để lọt lưới và cuối cùng bị cầm hòa 2-2.

MU từng giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea tại lượt đi mùa giải năm nay
MU từng giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea tại lượt đi mùa giải năm nay

Trận đấu này đã chứng minh sự yếu kém trong khâu dứt điểm của các tiền đạo Chelsea. Họ đã thực hiện tới 33 cú sút và đi trúng khung thành 13 lần, nhưng không thể chốt hạ trận đấu. Trận hòa như thua này đã khiến tinh thần của các cầu thủ Chelsea ảnh hưởng ít nhiều.

Mặc dù có cơ hội tranh suất dự cúp châu Âu mùa tới nhưng trận hòa tai hại này đã khiến Chelsea lại tụt xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Chelsea đang kém West Ham – đội đang đứng thứ 7, 4 điểm. Điều này chắc chắn sẽ tạo ra nhiều trở ngại trong cuộc đua giành suất đá cúp Châu Âu.

Mọi thứ có thể thay đổi theo hướng thuận lợi cho Chelsea nếu họ có thể giành chiến thắng trước Man United trong cuộc đối đầu sắp tới. Nếu điều này xảy ra, The Blues sẽ giảm đáng kể khoảng cách với MU xuống chỉ còn 5 điểm và vẫn còn một trận chưa đá. Điều này sẽ tạo ra một lợi thế rất lớn để Chelsea có thể hoàn thành mùa giải này ở vị trí chấp nhận được.

Tuy nhiên, Chelsea cần phải tìm phương án ghi bàn khi không chỉ dựa vào mỗi Cole Palmer. Trong mùa giải hiện tại, không có chân sút nào của Chelsea thực sự nổi bật. Nicolas Jackson và Noni Madueke đều chưa đạt được hiệu suất ghi bàn như mong đợi. Christopher Nkunku đã có màn trình diễn ổn khi được ra sân nhưng lại thường xuyên gặp phải chấn thương. Hàng phòng ngự của Chelsea còn thi đấu phập phù hơn khi để thủng lưới 2 bàn trước 10 người của Burnley.

Trong mùa giải này, Cole Palmer và Enzo Fernandez đang là hai ngôi sao sáng nhất của Chelsea. Với sự ra sân của cặp tiền vệ đắt giá Moises Caicedo và Enzo Fernandez, Chelsea được kỳ vọng sẽ tạo ra sức ép nơi tuyến giữa trước Man United.

Man United cũng đã phải đón nhận kết quả thất vọng cuối tuần vừa qua. Dù đã vượt lên dẫn trước Brentford ở phút 90 + 6 nhờ công của Mason Mount, Quỷ đỏ lại mắc lỗi và để Bầy ong gỡ hòa sau đó chỉ 3 phút.

Chelsea hiện có lối chơi thuyết phục hơn Quỷ đỏ
Chelsea hiện có lối chơi thuyết phục hơn Quỷ đỏ

Man United đang chìm trong cơn khủng hoảng khi khả năng chen chân vào top 4 Premier League dường như đã trở thành chuyện không thể. Quỷ đỏ đang kém Tottenham tới 8 điểm và bám đuổi top 4 với cách biệt lên tới 11 điểm. Đây là bài toán quá khó, nhất là khi Man United đang sa sút về phong độ với những màn trình diễn yếu kém.

Trước thực tế này, mục tiêu chính của Man United có lẽ là bảo vệ vị trí thứ 6 để đảm bảo một suất tham dự Europa League mùa tới. Thế nhưng, cuộc đối đầu với Brentford đã chỉ ra rằng ngay cả mục tiêu này cũng không phải là điều dễ dàng đối với đội bóng của HLV Ten Hag.

Dù được đánh giá cao hơn Brentford nhưng Man United chỉ biết chịu đựng trong suốt 90 phút thi đấu tại sân Gtech. Nếu không có sự may mắn, MU có thể đã phải nhận một trận thua nặng như hồi năm 2022. Brentford đã có đến 4 lần đưa bóng chạm khung gỗ, và việc Andre Onana giữ sạch lưới cho đến phút thi đấu chính thức cuối cùng thật sự là một điều kỳ diệu.

Với lối chơi bạc nhược, tình cảnh tiếp tục bị áp đảo có thể xảy ra khi Man United đến làm khách tại Stamford Bridge. Dù hàng công Chelsea không thực sự chói sáng, nhưng sự vượt trội của hàng tiền vệ là quá rõ ràng và Man United không có đủ lực lượng để đấu tay đôi với The Blues ở tuyến giữa.

Man United và Chelsea đã cầm hòa 5 trận liên tiếp tại Premier League trước khi Man United giành chiến thắng trong 2 trận gần nhất. Tuy nhiên, nhìn vào lực lượng hiện tại của cả hai đội, chuyến làm khách tại Stamford Bridge của Man United có thể sẽ đầy khó khăn.

Dự đoán tỷ số Chelsea vs MU: 2-1

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Petrovic; Gilchrist, Disasi, Silva, Cucurella; Caicedo, Fernandez; Palmer, Gallagher, Mudryk; Jackson
MU: Onana; Wan-Bissaka, Lindelof, Varane, Dalot; Mainoo, McTominay; Garnacho, Fernandes, Rashford; Hojlund


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *