Nhận định Liverpool vs Sheffield, 1h30 ngày 5/4: Lữ đoàn đỏ bức tốc

Nhận định Liverpool vs Sheffield, 1h30 ngày 5/4: Lữ đoàn đỏ bứt tốc

Tuần vừa qua, Liverpool đã một lần nữa khẳng định quyết tâm khi lội ngược dòng trước Brighton trên sân nhà. Dù đã thủng lưới sớm từ phút thứ 2 do Danny Welbeck, nhưng nhờ công của Luis Diaz và Mohamed Salah, Liverpool đã giành trọn 3 điểm quý giá.

Trong ngày Chủ nhật, Liverpool còn nhận thêm tin vui khi Man City và Arsenal cầm hòa nhau tại Etihad. Nhờ đó, Klopp và các học trò đã vươn lên vị trí đầu bảng từ tay Arsenal. Hiện tại, Liverpool đang nắm lợi thế lớn nhất trong cuộc đua vô địch Premier League. Họ đang hơn Arsenal 2 điểm và bỏ Man City đến 3 điểm.

Vòng đấu sắp tới, Liverpool chỉ phải đối đầu với Sheffield United tại Anfield, trong khi Man City sẽ phải gặp Aston Villa. Nếu Man City mất điểm và Liverpool thắng Sheffield, khoảng cách giữa hai đội có thể tăng lên thành 5 hoặc 6 điểm trong 8 vòng đấu còn lại.

Liverpool đã có chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng trước Sheffield ở lượt đi
Liverpool đã có chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng trước Sheffield ở lượt đi

Liverpool đang thể hiện phong độ hủy diệt tại sân nhà trong mùa giải năm nay. Sau 15 trận thi đấu tại sân nhà, họ đã thu về 12 chiến thắng và 3 trận hòa, chưa từng một lần chịu thất bại. Cùng với Man City, Liverpool là đội bóng vẫn giữ vững phong độ không thua trận nào tại sân nhà trong mùa giải này. Tính rộng ra, Liverpool đã không thua trong 27 trận gần nhất trên sân nhà tại Premier League.

Những ngôi sao tấn công hàng đầu của Liverpool đã trở lại và sẵn sàng tỏa sáng. Mohamed Salah đã hồi chấn thương và đã cùng Darwin Nunez, Luis Diaz thi đấu vào cuối tuần qua. Với hàng tấn công khỏe mạnh, không nghi ngờ gì về khả năng ghi bàn của Liverpool, đặc biệt là trong giai đoạn nước rút của mùa giải.

Liverpool hiện đang là đội ghi bàn tốt thứ hai ở Premier League, chỉ xếp sau Arsenal. Điều này cũng khiến họ đang thua Arsenal về hiệu số bàn thắng. Tuy nhiên, trận đấu sắp tới với Sheffield United sẽ là cơ hội để Liverpool cải thiện hiệu số của mình, qua đó nâng cao khả năng cạnh tranh cho ngôi vương mùa giải này.

Ở phía đối diện, Sheffield United đang đứng trước nguy cơ rất cao phải xuống hạng. Họ đang kém 7 điểm so với vị trí an toàn và khả năng san lấp khoảng cách đó gần như là điều không tưởng với đội bóng này.

Đón tiếp Sheffield là cơ hội vàng để Liverpool gia tăng khoảng cách với các đội bám đuổi
Đón tiếp Sheffield là cơ hội vàng để Liverpool gia tăng khoảng cách với các đội bám đuổi

Cuối tuần vừa rồi, Sheffield United đã cho thấy sự cố gắng khi họ dẫn trước Fulham với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, việc để thua hai bàn ghi tại các phút 86 và 93 đã khiến Sheffield chỉ có được một điểm. Sự yếu kém trong phòng ngự của Sheffield đã trở nên rõ ràng và kết quả hòa này đã làm suy giảm tinh thần của các cầu thủ. 

Sheffield United là đội có hiệu suất ghi bàn thấp nhất và cũng là đội bị thủng lưới nhiều nhất trong mùa giải Premier League này. Hiệu số -50 cho thấy rằng đội bóng của Chris Wilder không đủ sức cạnh tranh tại giải đấu cao nhất Anh. Sheffield sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Liverpool tại Anfield trong trận đấu sắp tới.

Lần cuối cùng Sheffield United đánh bại Liverpool đã là vào năm 1994, còn lại họ đã thua trong tất cả 6 trận đấu gần đây với Liverpool. Trong trận lượt đi, Liverpool đã dễ dàng đánh bại Sheffield với tỷ số 2-0 và một thế trận hoàn toàn lấn lướt. Khả năng Sheffield lại phải nhận thêm thất bại nặng nề là rất lớn, nhất là làm khách tại Anfield.

Dự đoán kết quả Liverpool vs Sheffield: 3-0

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Kelleher, Gomez, Van Dijk, Quansah, Bradley, Szoboszlai, Endo, Mac Allister, Díaz, Nunez, Salah 

Sheffield United: Grbic, Holgate, Ahmedhodzic, Robinson, Osborn, Hamer, Arblaster, Souza, Bogle, McBurnie, Díaz


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *