Phil Foden “gửi lời” đến Southgate sau khi lập hat-trick

Phil Foden “gửi lời” đến Southgate sau khi lập hat-trick

Man City không gặp phải quá nhiều khó khăn để trả được món nợ từ trận thua 0-1 cách đây 4 tháng. Trong màn tái đấu Aston Villa trên sân nhà Etihad vào đêm qua, Foden đã tỏa sáng với màn trình diễn ấn tượng, ghi cú hat-trick thứ hai chỉ trong vòng 2 tháng để giúp đội nhà tiếp tục bám đuổi trong cuộc đua vô địch với Liverpool và Arsenal.

Vấn đề về vị trí thi đấu tốt nhất cho Foden đã trở thành chủ đề nóng trong cuộc thảo luận giữa các fan hâm mộ Man City và đội tuyển Anh khi hai huấn luyện viên Pep Guardiola và Gareth Southgate thay phiên nhau sử dụng tiền vệ 23 tuổi này ở hai vị trí là tiền vệ cánh và tiền vệ tấn công.

Phil Foden tỏa sáng rực rỡ khi đá ở vị trí trung tâm
Phil Foden tỏa sáng rực rỡ khi đá ở vị trí trung tâm

Tại cuộc họp báo sau trận đấu với Aston Villa, Foden đã giải thích với TNT Sports về vấn đề này và gửi một thông điệp đến jhai huấn luyện viên của mình: “Tôi sở hữu kỹ thuật nên khai thác được các khoảng trống và điều này được phát huy ở cánh. Tôi có thể thi đấu tốt ở vị trí đó nhưng thực sự tôi thích thi đấu ở trung lộ hơn.

Năm nay, tôi tập trung vào từng trận đấu. HLV đã nói về việc thể hiện nhịp độ trận đấu, lúc nào nên nhanh lúc nào nên chậm. Tôi học hỏi được điều đó và áp dụng vào các trận đấu. Tôi đang dần tìm được sự cân bằng hơn so với trước đây khi chỉ chăm chăm sử dụng tốc độ”

Trong khi đó, Clinton Morrison phát biểu trên Sky Sports: “Cậu bé này, Foden, là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tôi không sử dụng thuật ngữ này một cách bừa bãi. Tôi đang nói về vị trí số 10, tôi biết chúng ta đang không bàn về tuyển Anh nhưng Southgate ơi hãy lưu ý. Đừng để cậu ấy thi đấu rộng nữa. Hãy đặt cậu ấy vào vị trí số 10. Tôi chọn hàng tiền vệ tuyển Anh gồm Rice, Bellingham và Foden”.

Với chiến thắng trước Aston Villa, Man City vẫn không thể vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng khi họ có cùng số điểm với Liverpool (67 điểm) nhưng kém về chỉ số phụ và đã đá nhiều hơn một trận. Họ đang kém đội đầu bảng Arsenal 1 điểm khi đội bóng do huấn luyện viên Mikel Arteta dẫn dắt cũng giành chiến thắng 2-0 trước Luton Town.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *