Phản ứng của Pep về cơ hội vô địch của Man City

Rạng sáng 4/4, Man City đánh bại Aston Villa với tỷ số 4-1 ở vòng 31 Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Arsenal cũng đã dễ dàng vượt qua Luton Town với tỷ số 2-0. Còn đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch khác là Liverpool sẽ gặp Sheffield United rạng sáng 5/4.

Tính đến thời điểm hiện tại, Arsenal đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 68 điểm, hơn 2 đội bóng còn lại 1 điểm.

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh năm nay rất khó lường.
Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh năm nay rất khó lường.

HLV Pep Guardiola cho biết mặc dù còn 8 vòng đấu nữa thì giải mới kết thúc, đội lên ngôi mùa này sẽ khó được xác định cho đến vòng đấu cuối cùng.

“Man City không thể kiểm soát những gì đối thủ làm. Chúng tôi phải thắng các trận của mình, để về sau không hối tiếc rằng lẽ ra đội phải thắng trận đó”, HLV người Tây Ban Nha cho biết.

Trong trận đấu với Aston Villa, Guardiola đã quyết định để De Bruyne và Haaland ngồi dự bị, thay vào đó là Julian Alvarez và Foden. Thắng lợi 4-1 trước Aston Villa đã chứng minh quyết định này là phù hợp.

Một trong những điểm sáng bất ngờ của trận đấu là Phil Foden, người đã ghi được hat-trick cho riêng mình. Cú hat-trick này đã giúp anh leo lên thứ 8 trong danh sách ghi bàn của Ngoại hạng Anh, với tổng cộng 14 pha lập công.

Pep đã không tiếc lời khen ngợi Foden, cho rằng anh là một cầu thủ tài năng và sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. Foden cũng tự nhận rằng anh có thể chơi tốt ở mọi vị trí trong hàng công và đặc biệt yêu thích vị trí tiền vệ công.

“Tôi có đủ kỹ thuật để đá giữa khoảng trống và ở hai cánh, nhưng thích đá trung lộ hơn. Năm nay, tôi phát triển hơn về phong cách thi đấu. HLV Guardiola nói tôi cần cải thiện việc giữ nhịp và làm chậm trận đấu. Trước đây, tôi di chuyển quá nhanh và cố gắng tấn công mỗi khi có bóng. Bây giờ tôi đã đạt được sự cân bằng vừa phải”, Foden trả lời phỏng vấn.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *