Mbappe lại giải cứu PSG

Mbappe lại giải cứu PSG

Trên sân nhà Parc des Princes, Mbappe đã trải qua cảm xúc lẫn lộn khi từ tội đồ trở thành anh hùng chỉ trong ít phút. Tại phút thứ 37, chân sút người Pháp đã không thể cụ thể hóa bàn thắng với quả phạt đền cho PSG. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, anh đã nhanh chóng lấy lại thể diện bằng cú dứt điểm chính xác, đánh bại thủ môn Steve Mandanda của Rennes.

Pha ghi bàn này cũng là pha lập công duy nhất trong trận đấu, giúp PSG giành tấm vé vào chung kết Cúp Quốc gia Pháp, nơi họ sẽ đối mặt với Lyon – đội bóng đã dễ dàng đánh bại Valenciennes ở trận bán kết trước đó vào ngày 3/4.

Ở đầu mùa giải, HLV Luis Enrique của PSG đã khẳng định rằng đội bóng cần học cách thích nghi khi thiếu vắng Mbappe. Vào mùa Hè này, Mbappe sẽ chia tay PSG do hết hạn hợp đồng và anh cũng muốn tìm kiếm thử thách mới. Dù không biết PSG có thể thực hiện được lời tuyên bố của HLV Luis Enrique không, nhưng hiện tại, họ đang phụ thuộc rất nhiều vào những bàn thắng của Mbappe.

Mbappe tỏa sáng trong ngày PSG thi đấu bế tắc trước Rennes
Mbappe tỏa sáng trong ngày PSG thi đấu bế tắc trước Rennes

Với pha lập công trước Rennes, Mbappe đã có tổng cộng 39 bàn thắng trong mùa giải 2023/24 cho PSG trên mọi mặt trận. Nếu anh tiếp tục ghi thêm 1 bàn nữa, Mbappe sẽ lập kỷ lục với ba năm liên tiếp có 40 bàn thắng cho đội bóng nước Pháp.

Rennes luôn chứng minh mình là đối thủ khó chịu nhất với PSG. Trong 7 trận đấu gần nhất giữa hai đội, Rennes đã giành được 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Trận đấu tại Ligue 1 mùa này diễn ra vào ngày 25/2 cũng kết thúc mà không có bên nào giành chiến thắng khi cả hai hòa nhau 1-1.

Theo số liệu từ Flashscore, trong trận đấu này PSG đã nắm giữ quyền kiểm soát bóng đến 70%, thực hiện 10 cú sút về phía cầu môn, trong đó có 6 lần đích xác, với tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) là 1,62. Trong khi đó, Rennes cũng đã tạo ra 9 tình huống sút bóng, 2 trong số đó đích xác, với xG là 0,84. Những con số này cho thấy rằng PSG không hẳn là đội thi đấu vượt trội trên sân, mặc dù họ cầm bóng nhiều hơn.

Sau tất cả, Mbappe vẫn là người tạo ra sự khác biệt duy nhất giữa hai đội. Đẳng cấp siêu sao của anh đã thể hiện đúng vào thời điểm quan trọng và giúp PSG đánh bại Rennes.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *