Ten Hag chỉ ra nguyên nhân MU đá kém

Dù đã vượt qua Liverpool để giành quyền vào bán kết FA Cup, MU lại đang thi đấu chật vật tại Ngoại hạng Anh. Thực tế, “Quỷ đỏ” hiện đang đứng thứ 6 trên BXH với 48 điểm sau 29 trận, kém Aston Villa – đội đang đứng thứ 4 – đến 9 điểm.

Một trong những nguyên nhân chính khiến MU gặp khó trong việc duy trì phong độ chính là tình trạng chấn thương của các cầu thủ. Theo thống kê, MU đã phải đối mặt với tất cả 53 ca chấn thương từ đầu mùa giải.

Ten Hag đau đầu vì quá nhiều trụ cột chấn thương.
Ten Hag đau đầu vì quá nhiều trụ cột chấn thương.

Ten Hag cho biết hậu quả này đến từ việc các cầu thủ không được chăm sóc cẩn thận khi lên tập trung cùng đội tuyển quốc gia.

“Trong một mùa giải, có khoảng 5 lần chúng tôi phải nhả quân cho các ĐTQG mà không thể can thiệp vào bất cứ điều gì. Chúng tôi có mối liên hệ tốt với một số đội tuyển nhưng một số khác thì không, có thể điều này không đúng nhưng khi các cầu thủ tập trung cùng các ĐTQG này, chúng tôi không biết các đội tuyển làm gì với cầu thủ của mình và cũng không thể can thiệp được gì”, HLV người Hà Lan chia sẻ.

MU không phải là CLB duy nhất phải đối mặt với tình trạng này. Ten Hag nói thêm: “Ai cũng biết cường độ thi đấu và tiêu chuẩn của Ngoại hạng Anh rất cao. Rắc rối còn đến từ việc lịch thi đấu dày đặc khiến cầu thủ quá tải. Chúng tôi cũng có nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Dù vậy, Man City, Liverpool, Newcastle và nhiều đội khác đều có những vấn đề tương tự.”

Nói về khả năng ra sân của Mason Mount khi gặp lại đội bóng cũ Chelsea, Ten Hag nói rằng mọi thứ phụ thuộc vào thể trạng của cầu thủ người Anh. “Mount là cầu thủ tuyệt vời, nhưng điều quan trọng là anh ấy phải khỏe mạnh, giữ được phong độ vì Mount đã gặp 3 chấn thương ở mùa này”, Ten Hag cho biết.

Rạng sáng 5/4, MU sẽ làm khách tại Stamford Bridge của Chelsea mà không có sự phục vụ của 8 cầu thủ, bao gồm Lisandro Martinez, Victor Lindelof, Raphael Varane, Jonny Evans, Altay Bayindir, Tyrell Malacia, Luke Shaw và Anthony Martial.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *