VAR lại bị “từ chối” tại Ngoại hạng Anh

VAR lại bị “từ chối” tại Ngoại hạng Anh

Madley, trọng tài 40 tuổi là người cầm còi ở trận đấu vòng 31 Premier League 2023/24 giữa Brentford và Brighton, trận cầu mà hai đội đã cầm hòa nhau 0-0. Trong trận đấu, ông đã từ chối phạt đền cho Brighton khi cầu thủ Lewis Dunk bị ngã trong vòng cấm do tác động từ Yoane Wissa của đội chủ nhà.

Michael Oliver, trọng tài điều khiển phòng VAR khuyến nghị Madley xem xét lại tình huống, cho rằng hình ảnh từ VAR cho thấy Wissa đã kéo Dunk. Tuy nhiên, video quay lại cũng cho thấy Dunk đã có chủ động kéo cầu thủ Brentford trước.

Brentford và Brighton cầm chân nhau trong trận cầu không bàn thắng
Brentford và Brighton cầm chân nhau trong trận cầu không bàn thắng

Do đó, Madley đã quyết định không xem xét VAR và bảo vệ quyết định ban đầu của mình trên sân. Trong mùa giải hiện tại, đây là lần thứ hai một trọng tài từ chối xem xét lại băng ghi hình sau khi nhận tín hiệu từ tổ VAR.

Ngay đầu mùa giải 2023/24 cũng đã chứng kiến tình huống bất ngờ từ trọng tài Darren England. Ông đã không thay đổi quyết định của mình, mặc dù đã nhận thông báo cần xem lại video từ tổ VAR. Trong tình huống này, Ollie Watkins của Aston Villa bị cho là đã bị phạm lỗi từ Chris Richards của Crystal Palace.

Trọng tài Madley cũng đã từng từ chối sự can thiệp của VAR trong mùa giải trước. Trong tình huống đó,Mike Dean đã yêu cầu ông xem lại video và hình ảnh liên quan đến pha bóng có thể đã chạm tay của Aleksandar Mitrovc.

Sau cùng Brentford và Brighton đã cầm hòa nhau với không bàn thắng nào được ghi. Với kết quả này, Brighton đã chính thức rơi xuống vị trí thứ 9 BXH, kém Newcastle 1 điểm.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *