Liverpool lập kỷ lục trong ngày trở lại ngôi đầu BXH

Liverpool lập kỷ lục trong ngày trở lại ngôi đầu BXH

Rạng sáng nay, Liverpool đã khẳng định sức mạnh đua vô địch của mình bằng một chiến thắng đầy kịch tính trước Sheffield United trong khuôn khổ vòng 31 giải Ngoại hạng Anh.

Liverpool nhanh chóng vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng mở tỷ số của Darwin Nunez vào phút 17. Họ tiếp tục kiểm soát thế trận trong hầu hết thời gian của hiệp một nhưng không thể tìm thấy mảnh lưới của đối thủ thêm lần nữa.

Tuy nhiên, đầu hiệp hai, một cú sốc đã xảy ra khi Conor Bradley phản lưới nhà ở phút 58, sau một tình huống tấn công ít ỏi mà Sheffield tạo ra từ pha phản công đơn giản. Tỷ số hòa 1-1 đã làm cho các cầu thủ Liverpool cảm thấy lo lắng.

Hồi chuông cảnh báo đã khiến Jurgen Klopp nhanh chóng thay đổi đội hình, trong đó việc thay người đáng chú ý là việc Mohamed Salah bị thay ra sớm trong ngày anh chưa thể hiện hết khả năng của mình. Sau đó, Liverpool tiếp tục dâng cao đội hình dồn ép đối thủ.

Liverpool áp đảo hoàn toàn Sheffield về tỷ lệ kiểm soát bóng
Liverpool áp đảo hoàn toàn Sheffield về tỷ lệ kiểm soát bóng

Liverpool đã khiến cho Sheffield gần như không có thời gian để thở với những pha tấn công đa dạng và sức ép không ngừng. The Kop đã kiểm soát bóng đến 84%, thực hiện tới 29 pha dứt điểm, 779 đường chuyền và 13 tình huống phạt góc.

Jurgen Klopp và các học trò đã tạo nên kỷ lục mới trong lịch sử Ngoại hạng Anh khi có tỷ lệ kiểm soát bóng và số lượng đường chuyền nhiều nhất trong một trận đấu.

Điều gì đến cũng phải đến, Alexis Mac Allister và Cody Gakpo đã ghi những bàn thắng quyết định giúp The Kop giành chiến thắng. Điều này đã nâng tổng số bàn thắng của Liverpool ghi được trong 15 phút cuối ở mùa này lên tới 26, vượt xa những đội bóng khác với hơn 10 bàn thắng.

Có thể đây sẽ là một kỷ lục mới của Ngoại hạng Anh khi mùa giải 2023-24 kết thúc, bởi khó có đội bóng nào làm được điều này trong 9 vòng đấu còn lại. Đặc biệt, Liverpool vẫn có cơ hội lớn để tiếp tục nâng cao thành tích ấn tượng này.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *