Moises Caicedo, nốt trầm trong màn trình diễn đầy cảm xúc của Chelsea

Moises Caicedo, nốt trầm trong màn trình diễn đầy cảm xúc của Chelsea

Trận đấu giữa Chelsea và Man United tại vòng 31 giải Ngoại hạng Anh đã diễn ra vô cùng sôi nổi ngay tại Stamford Bridge. Đội bóng do HLV Mauricio Pochettino dẫn dắt đã có một khởi đầu ấn tượng. Chỉ sau 4 phút, Conor Gallagher đã đưa đội nhà vượt lên dẫn trước bằng một cú sút cực nhanh từ tuyến hai. Đến phút 20, Cole Palmer cũng đã nhân đôi cách biệt từ chấm 11m sau khi Antony có pha phạm lỗi với Marc Cucurella trong vòng cấm.

Tuy nhiên, lợi thế của Chelsea đã bị đảo ngược khi Moises Caicedo mắc sai lầm rất nghiêm trọng. Trong tình huống không có gì phức tạp, thay vì chuyền bóng trở lại cho Djordje Petrovic, Caicedo đã chọn lựa chuyền bóng cho Axel Disasi. Đường chuyền ép đồng đội vào thế khó của Caicedo đã khiến Disasi không thể theo kịp được bóng và Garnacho đã nhanh chóng tận dụng cơ hội. Cầu thủ người Argentina đã không gặp khó khăn gì trong việc đối mặt với Petrovic để ghi bàn, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Man United.

Người hâm mộ trên các nền tảng truyền thông xã hội đều không thể giấu nổi sự bất ngờ trước pha chuyền bóng tai hại của Caicedo. Có người đã dè bỉu: “Caicedo có phải là một tay kiến tạo tài ba không nhỉ?”. Một người khác đã chế giễu: “Ai có thể dự đoán được điều này?”. Còn Mark Goldbridge, một người hâm mộ Man United kiêm Youtuber, đã chế giễu rằng: “Caicedo xứng đáng đến từng xu. Đây có lẽ là một trong những pha kiến tạo hay nhất của mùa giải!”.

Caicedo thi đấu tệ hại trong màn đối đấu với MU
Caicedo thi đấu tệ hại trong màn đối đấu với MU

Nỗi ám ảnh với Caicedo càng thêm đau đớn khi chỉ sau 5 phút, Bruno Fernandes ghi bàn gỡ hòa cho Man United ngay trước khi hiệp một kết thúc. Có thể nói rằng, sai lầm của Caicedo đã tạo ra một tia sáng, thúc đẩy tinh thần thi đấu của MU. Trước đó, không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Man United sẽ có khả năng ghi bàn gỡ hòa. May mắn thay, đồng đội của Caicedo đã kịp thời “cứu rỗi” anh khi Cole Palmer lập cú đúp trong những phút bù giờ, giúp Chelsea lật ngược tình thế giành chiến thắng với tỷ số 4-3. 

Dù Chelsea giành chiến thắng nhưng Caicedo là cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất trận đấu (6.1 điểm), thấp hơn cả Diogo Dalot (6.2 điểm), người đã mắc những sai lầm đáng trách dẫn đến cả 2 bàn thua của MU ở những phút cuối trận. Qua đó ta thấy Caicedo đã thi đấu tệ như thế nào trong trận đấu này.

Trước đó ở các trận đấu khác, Caicedo cũng đã mắc một số sai lầm, dẫn đến các bàn thua của Chelsea. Anh là người đã mắc lỗi trong trận đấu với Wolves vào đầu mùa giải khiến Chelsea phải nhận bàn thua và thất bại trước Bầy sói. Tiền vệ Ecuador cũng là người đã giúp West Ham có được một quả phạt đền ngay trong trận ra mắt The Blues.

Caicedo đã chuyển đến Chelsea với giá trị chuyển nhượng lên tới 115 triệu bảng từ Brighton vào mùa Hè 2023, trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Chelsea và giải Ngoại hạng Anh. Dù vậy, tiền vệ này thường gặp phải những chấn thương liên tiếp và chưa thể phát huy được hết khả năng kể từ khi gia nhập “The Blues”.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *