Nhận định MU vs Liverpool, 21h30 ngày 7/4: Rực lửa Derby nước Anh

Nhận định MU vs Liverpool, 21h30 ngày 7/4: Rực lửa Derby nước Anh

Sau khi đánh bại Chelsea 1-0 trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh, Liverpool đang mơ về một mùa giải ăn 4 trong giai đoạn cuối cùng dưới sự dẫn dắt của Jurgen Klopp. Tuy nhiên, MU đã nhanh chóng làm tan vỡ ước mơ đó bằng cách đánh bại Liverpool với tỷ số 4-3 tại tứ kết FA Cup ngay tại sân Old Trafford. Trong cuộc đối đầu diễn ra ngày 17/03, Liverpool đã dẫn trước sau 80 phút thi đấu. Thế nhưng, Antony đã gỡ hòa cho MU ở phút 87, buộc hai đội phải thi đấu 2 hiệp phụ.

Trong 30 phút hiệp phụ, Liverpool tiếp tục là đội vươn lên dẫn trước nhưng hai bàn thắng liên tiếp của Marcus Rashford và Amad Diallo đã giúp MU lội ngược dòng thành công, giành chiến thắng 4-3 và tiến vào bán kết FA Cup. 

MU có trận đấu xuất sắc khi đánh bại Liverpool tại FA Cup
MU có trận đấu xuất sắc khi đánh bại Liverpool tại FA Cup cách đây không lâu

Điều đáng nói là Liverpool đã không thể đánh bại MU trong cả hai lần đụng độ ở mùa giải này, trước đó họ bị MU cầm hòa ngay tại sân nhà ở trận lượt đi tại giải Ngoại hạng Anh. Trong trận đấu diễn ra tại Anfield, dù Liverpool đã kiểm soát bóng 69%, dứt điểm hơn 30 lần, 8 trúng đích nhưng cuối cùng họ không thể thắng được MU do thủ môn Andre Onana đã thi đấu xuất sắc.

Liverpool sắp tiếp tục có chuyến hành trình đến Old Trafford chỉ chưa đầy 1 tháng sau lần gặp gỡ gần nhất. Khả năng thắng trận vẫn đang nghiêng về phía Liverpool, Lữ đoàn đỏ đang nỗ lực hết mình để khép lại chuỗi 2 trận không thắng trước MU. Mới đây, Liverpool cũng đã có chiến thắng trước Sheffield United 3-1 trên sân nhà và trước đó là màn lội ngược dòng trước Brighton với tỷ số 2-1.

Hiện tại, Liverpool đang dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh, hơn Arsenal, Man City lần lượt 2 và 3 điểm. Cuộc đua giữa 3 đội đang diễn ra vô cùng gay cấn, không ai muốn sảy chân ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Lực lượng của Liverpool cũng đã sẵn sàng chiến đấu với sự trở lại của nhiều cầu thủ quan trọng, Klopp sẽ có nhiều lựa chọn hơn hẳn so với trận thua tại FA Cup cách đây không lâu.

Liverpool sẽ có lực lượng đầy đủ hơn trong lần tái đấu tại EPL
Liverpool sẽ có lực lượng đầy đủ hơn trong lần tái đấu tại EPL

Đối lập với Liverpool, MU thường hay làm người hâm mộ thất vọng khi họ nhận được kỳ vọng lớn lao. Khi các fan đang thất vọng với hàng loạt kết quả không tốt thì họ lại chơi tốt trong một vài trận đấu. 

Man United gần đây đang cho thấy sự tệ hại đáng lo ngại. Họ đã thi đấu dưới cơ hoàn toàn trước Brentford khi để đối thủ có hơn 30 pha dứt điểm và chỉ may mắn mới kiếm được một trận hòa. Trận đấu sau đó, màn trình diễn thất vọng tiếp tục xảy ra khi Man United thua ngược Chelsea 4-3 chỉ trong vòng 2 phút cuối cùng.

MU đã mất điểm trong phút cuối cùng của hai trận đấu liên tiếp, khi bàn gỡ hòa của Brentford cũng được ghi ở phút thứ 99. Với chỉ một điểm từ hai trận đấu gần đây, MU đang dậm chân vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng cùng cơ hội vào top 4 đã quá xa vời. Họ đang kém Aston Villa, đội đang đứng thứ 4 tới 11 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu. Nếu không cải thiện được phong độ, Man United có thể mất luôn vị trí trong nhóm dự cúp châu Âu mùa tới, khi họ chỉ hơn Newcastle, đội đang đứng thứ 8, 4 điểm.

MU không thể sánh bằng Liverpool về phong độ và lực lượng hiện tại, khi các cầu thủ chủ chốt liên tục chấn thương. Trong giai đoạn Premier League thi đấu 3 trận trong một tuần như hiện nay, đội hình có chiều sâu hơn của Liverpool chắc chắn được đánh giá cao cho một chiến thắng trong trận đấu cuối tuần này.

Dự đoán tỷ số MU vs Liverpool: 1-3

Đội hình dự kiến MU vs Liverpool

MU: Onana, Dalot, Varane, Maguire, Wan Bissaka, Casemiro, Mainoo, Rashford, Fernandes, Garnacho, Hojlund

Liverpool: Kelleher; Bradley, Konate, Van Dijk, Gomez; Mac Allister, Szoboszlai, Gravenberch; Salah, Nunez, Diaz.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *