Roma vs Lazio - Quyết chiến tại Thánh địa Olimpico

Roma vs Lazio – Quyết chiến tại Thánh địa Olimpico

Mặc dù mùa giải này Lazio có phần sa sút đáng kể, tuy nhiên sự cân bằng giữa hai đội trong Derby della Capitale vẫn không có nhiều thay đổi so với mùa giải trước. Lazio đã không thua bất kì trận đấu nào trong 4 trận đối đầu gần nhất với Roma từ mùa giải 2022/23 tới nay.

Trận đấu cuối cùng diễn ra vào đầu năm nay tại Coppa Italia, Lazio đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ bàn thắng từ chấm 11m. Tuy nhiên, cuộc đối đầu sắp tới không còn sự hiện diện của Jose Mourinho hay Maurizio Sarri. Thay vào đó, sẽ là Daniel De Rossi và Igor Tudor, hai người không còn xa lạ với nhau vì đã từng nhiều lần đụng độ trên sân cỏ (Tudor từng đầu quân Juventus còn De Rossi từng thi đấu cho Roma).

Các trận đấu giữa Roma và Lazio luôn diễn ra vô cùng máu lửaa
Các trận đấu giữa Roma và Lazio luôn diễn ra vô cùng máu lửaa

De Rossi đã nắm quyền lãnh đạo Giallorossi không lâu sau thất bại trước Lazio và đã nhanh chóng tạo dấu ấn khi đưa đội bóng về vị trí Top 6 Serie A và tiến vào vòng tứ kết Europa League. Tuy nhiên, gần đây Roma có vẻ không ổn định khi chỉ giành được chiến thắng trong 1/4 trận đấu gần nhất.

Tuần tới, Đàn sói sẽ phải đối mặt với AC Milan trong trận tứ kết Europa League nên việc phân tâm là điều khó tránh khỏi. Dù sao, danh hiệu châu Âu vẫn là ưu tiên hàng đầu và việc vô địch Europa League còn có thêm quyền tham gia Champions League (tức là đứng trong Top 4 Serie A).

Trong khi De Rossi đã nhận việc khá lâu trước đó thì Igor Tudor chỉ mới lên chức thuyền trưởng Lazio cách đây vài tuần và chỉ mới dẫn dắt được 2 trận. Sau khi đánh bại Juventus tại Serie A, Lazio lại bị chính đối thủ đánh bại trong trận bán kết lượt đi Coppa Italia. 

Dù Lazio tỏ ra yếu hơn Roma về phong độ tổng thể, nhưng Biancocelesti với sự mới mẻ trên ghế chỉ đạo cùng việc bị loại khỏi cúp châu Âu nên có thể tập trung hoàn toàn cho trận đấu này. Cùng chờ đón một trận derby vô cùng cân bằng và khó lường tại trận đấu tâm điểm vòng 31 Serie A.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *