Thảm họa Bayern Munich

Hôm 6/4, “Hùm xám” nhận thất bại 2-3 trước Heidenheim, trong khi Leverkusen thắng tối thiểu trước Union Berlin. Kết quả này khiến khoảng cách giữa 2 CLB lên đến 13 điểm.

Lothar Matthaus, cựu danh thủ của Bayern, không hài lòng về màn trình diễn của đội bóng cũ. Ôngcho biết sự nhịp nhàng trong lối chơi của Bayern đã biến mất.

Bayern tự tay dâng chức vô địch cho Leverkusen.
Bayern tự tay dâng chức vô địch cho Leverkusen.

“Tôi thậm chí có thể tưởng tượng rằng ban lãnh đạo sẽ sa thải HLV Tuchel và trao quyền dẫn dắt CLB cho một HLV tạm thời, ngay vào thời điểm này”, Matthaus nói. “Nếu đã dẫn trước 2-0 ở Heidenheim, một đội bóng chắc chắn không thể đánh mất điểm số khi trận đấu kết thúc, đặc biệt trận đấu này là bước chạy đà cho UEFA Champions League vào giữa tuần sau”.

Sau hơn 10 năm thống trị Bundesliga, Bayern đang đối mặt với nguy cơ bị soán ngôi. Nếu Leverkusen đánh bại Werder Bremen ở vòng kế tiếp, Bundesliga sẽ có tân vương. Hầu hết người hâm mộ đều cho rằng thầy trò Xabi Alonso đã chạm một tay vào chức vô địch.

Bayern đã gây thất vọng, và áp lực đang tăng lên với HLV Tuchel. Tuy nhiên, truyền thông Đức nhận định ban lãnh đạo của CLB vẫn không muốn sa thải HLV người Đức.

Christoph Freund, Giám đốc Thể thao của Bayern, khẳng định rằng “Tuchel sẽ tiếp tục dẫn dắt CLB”. Max Eberl, một nhân sự cấp cao khác ở sân Allianz Arena, cũng đồng tình với ông Freund.

Thất bại trước Heidenheim không chỉ là cú đấm mạnh vào Bayern, mà còn gây ra tổn thương tinh thần và làm suy giảm nhuệ khí của các cầu thủ trước trận đấu với Arsenal ở vòng tứ kết Champions League. Ông Max Eberl cho rằng Bayern hiện tại gần như không còn hy vọng tạo ra bất ngờ trước đại diện từ nước Anh.

Trận tứ kết lượt đi giữa Bayern và Arsenal diễn ra vào ngày 10/4 trên sân Emirates. Trận lượt về diễn ra sau đó một tuần tại sân Allianz Arena.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *