Athletic Bilbao giành chức vô địch cúp Nhà vua sau 40 năm chờ đợi

Athletic Bilbao giành chức vô địch cúp Nhà vua sau 40 năm chờ đợi

Trận đấu bắt đầu không thuận lợi cho Bilbao khi Antonio Raillo của Mallorca mở tỷ số ngay từ phút 21. Tình huống bắt nguồn từ một pha hỗn loạn trong vòng cấm, Raillo đã dứt điểm tung lưới thủ môn Agirrezabala.

Tuy nhiên, khi trận đấu mới chỉ diễn ra 5 phút ở hiệp 2, Oihan Sancet đã đưa Bilbao trở lại cuộc đua cùng bàn thắng quý giá sau pha kiến tạo tinh tế của Nico. Sau đó, Mallorca gần như đã vượt lên nếu như cú sút của Muriqi không đập trúng cột dọc và đi ra ngoài.

Trận đấu tiếp tục kéo dài vào hiệp phụ và không có thêm bàn thắng nào được ghi. Bilbao và Mallorca phải quyết định ngôi vô địch qua loạt sút luân lưu cân não.

Bilbao giành danh hiệu Cúp Nhà vua sau 40 năm chờ đợi
Bilbao giành danh hiệu Cúp Nhà vua sau 40 năm chờ đợi

Và cuối cùng, Bilbao đã chấm dứt chuỗi 40 năm chờ đợi danh hiệu Cúp Nhà Vua sau khi giành chiến thắng 4-2 trước Mallorca trong loạt sút luân lưu. Trong khi Bilbao đã thực hiện thành công tất cả bốn lượt sút, Manu Morlanes và Nemanja Radonjic của Mallorca đã thất bại trong hai lượt đá của mình.

Đây là lần thứ 24 Bilbao giành Cúp Nhà Vua, một thành tích ấn tượng mà chỉ có Barcelona nhiều hơn với 31 danh hiệu. Tuy vậy, chức vô địch gần nhất của Bilbao cách đây cũng đã tròn 40 năm. Đến nay, Bilbao đã có tổng cộng 40 lần vào chung kết Cúp Nhà Vua, với 24 lần giành chiến thắng và 16 lần thất bại. Barcelona, với 42 lần vào chung kết, đã giành được 31 danh hiệu và 11 lần về nhì. Đội bóng Hoàng gia Real Madrid, sau 40 lần vào chung kết cũng đã giành được 20 danh hiệu.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *