U23 Việt Nam thiệt quân trước thềm giải châu Á

Hậu vệ của tuyển Việt Nam đã bị thương khi thi đấu cho CLB Thể Công – Viettel và không thể hồi phục kịp thời. HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định cho anh trở về CLB để hồi phục sau hai ngày tập luyện.

Tuấn Tài là trụ cột của U23 Việt Nam, từng góp mặt ở SEA Games 31 và vòng chung kết U23 châu Á 2022. Anh cũng là một trong số những cầu thủ được HLV Philippe Troussier tin tưởng ở ĐTQG. Tuy nhiên, hậu vệ này lộ rõ sự non nớt vì tuổi đời trẻ và cũng mắc một số sai lầm khiến anh nhận nhiều chỉ trích.

Tuấn Tài vắng mặt đáng tiếc.
Tuấn Tài vắng mặt đáng tiếc

Sự vắng mặt của Tuấn Tài sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ khác như Nguyễn Thành Khải (Đà Nẵng), Nguyễn Ngọc Thắng (Hà Tĩnh) ở vị trí trung vệ lệch trái trong sơ đồ 3 trung vệ của HLV Hoàng Anh Tuấn. Ngoài ra, những gương mặt như Khuất Văn Khang (Thể Công – Viettel), Hà Văn Phương, Hoàng Văn Toản (Công an Hà Nội) cũng có thể đá hậu vệ cánh trái.

Ngoài Tuấn Tài, đội U23 cũng không có sự phục vụ của tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn vì chấn thương. Để đảm bảo chiều sâu lực lượng, HLV Hoàng Anh Tuấn đã triệu tập bổ sung tiền đạo Nguyễn Văn Tùng của CLB Hà Nội.

Đội tuyển đã hội quân và tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong hai ngày qua. Toàn đội sẽ lên chuyến bay đến Qatar trong ngày 8/4 để chuẩn bị cho giải đấu. Việt Nam sẽ gặp Kuwait trong trận ra quân ngày 16/4, sau đó là Malaysia vào ngày 20/4 và Uzbekistan ngày 23/4.

Vòng chung kết U23 châu Á 2024 cũng là giải đấu chọn ra các đội tuyển mạnh nhất them dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là giành vé vào tứ kết.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *