Lịch sử gọi tên Kobbie Mainoo

Trong mùa giải 2023/24, rất nhiều CĐV MU chỉ biết lắc đầu ngao ngán khi theo dõi sự sa sút của đội nhà. Tuy nhiên, trong bức tranh đầy ảm đạm, vẫn còn những điểm sáng đáng chờ đợi đến từ sự tiến bộ của Alejandro Garnacho, khả năng hòa nhập của Rasmus Hojlund, sự “hồi sinh” của Harry Maguire và nổi bật nhất là màn thăng tiến thần tốc của Kobbie Mainoo.

Hôm 7/4, Mainoo đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử MU ghi bàn vào lưới Liverpool ở một trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Mainoo đóng góp 1 bàn đẹp mắt trong trận hòa 2-2 trên sân nhà Old Trafford, khi mới chỉ 18 tuổi và 354 ngày.

Mainoo ngày càng quan trọng với MU.
Mainoo ngày càng quan trọng với MU.

Trước khi mùa giải bắt đầu, không nhiều người biết tới cái tên Mainoo. Nhưng giờ đây, sau trận Derby nước Anh giữa MU và Liverpool, tiền vệ 18 tuổi này đã tạo dựng tiếng vang và trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình của HLV Erik ten Hag.

Pha lập công vào lưới Liverpool là bàn thắng đầu tiên của Mainoo trên sân nhà Old Trafford. Tổng cộng mùa giải này, anh đã có 3 pha lập công. Mainoo còn trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn vào lưới Liverpool trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Mainoo cũng là cầu thủ 18 tuổi đầu tiên ghi bàn vào lưới Liverpool ở Premier League, kể từ khi Cesc Fabregas làm điều này cho Arsenal vào tháng 5/2005. Anh cũng đã được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận của MU với những thống kê ấn tượng.

Sofascore chấm Mainoo đến 7,8 điểm, cao nhất bên phía đội hình MU. Tiền vệ này chạm bóng 38 lần, qua người thành công 2 lần, chặn đứng 2 cú sút và tắc bóng 5 lần trong 85 phút có mặt trên sân.

Nói về pha lập công vào lưới Liverpool, Mainoo cho biết: “Khi Aaron Wan-Bissaka đưa bóng cho tôi, tôi nghĩ thủ môn sẽ không nghĩ tôi sẽ sút nên tôi đã sút và cảm giác thật tuyệt – thật may là nó đã đi vào lưới”.

Dù không thể giành trọn vẹn 3 điểm, MU vẫn cho thấy tinh thần không bao giờ đầu hàng. Mainoo chính là hiện thân của sự không từ bỏ bên phía MU. Sự chững chạc trong cách chơi của tiền vệ 18 tuổi này cứu lấy một ngày thi đấu bạc nhược của đội chủ sân Old Trafford.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *