Onana dùng vật dụng lạ ở đại chiến Liverpool

Theo lý giải của truyền thông Anh, hành động của Onana giúp anh tăng độ bám của lòng găng tay trong suốt thời gian thi đấu. Hành động này bị phát hiện khi Onana chạy ra cột cờ phạt góc, lấy một lọ kem và bôi lên lòng găng tay

Dù vậy, đây là điều này không mới với Onana. Thủ thành người Cameroon từng làm điều tương tự trong trận đấu với West Ham vào tháng12/2023.

Onana dùng kem Vaseline khi thi đấu.
Onana dùng kem Vaseline khi thi đấu.

Trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, đã có những trường hợp tương tự như Onana. Tiền vệ Adama Traore (khi còn thi đấu cho Wolves) thường xuyên bôi dầu lên cánh tay. Hành động này giúp anh tránh được sự đeo bám của đối thủ mỗi khi anh rê bóng.

Nói về việc sử dụng kem Vaseline khi thi đấu, cựu thủ thành Ben Foster từng chia sẻ trên Athletic: “Thật khó để giải thích, nhưng nếu chúng tôi đang tập luyện, tôi có thể biết ai có Vaseline trên găng tay, bởi vì ngay khi bạn bắt được bóng, nó sẽ có cảm giác bám chặt hơn”.

Foster cũng cho biết không phải Onana, Joe Hart mới là thủ thành đầu tiên dùng phương án này tại World Cup 2014.

Trước Liverpool, Onana đã có tới 6 pha cứu thua, trong đó có tình huống ngăn chặn Luis Diaz trong pha đối mặt ở đầu hiệp một. Không chỉ vậy, anh còn chinh phục CĐV MU bằng khả năng xử lý bóng bằng chân và phát động tấn công hiệu quả.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *