Nhận định Arsenal vs Bayern, 2h00 ngày 10/4: Vượt qua nỗi sợ

Nhận định Arsenal vs Bayern, 2h00 ngày 10/4: Vượt qua nỗi sợ

Ở vòng 1/8, Arsenal đã vượt qua đại diện từ Bồ Đào Nha là Porto để bước vào vòng tứ kết này. Trong trận lượt đi, Arsenal đã không thể đáp ứng kỳ vọng khi bị đối thủ đánh bại với tỷ số 0-1. Tuy nhiên trong lượt về tại Emirates, Pháo thủ đã giành chiến thắng 1-0 sau 90 phút. Với tỷ số hòa 1-1 sau 2 lượt trận, cả hai đội buộc phải đá hiệp phụ. Sau 30 phút không có thêm bàn thắng, trận đấu phải đi vào loạt sút luân lưu. Arsenal đã thể hiện được bản lĩnh của mình khi giành chiến thắng 4-2 cùng chiếc vé vào tứ kết lần đầu tiên sau 14 năm. 

Lá thăm may rủi đã đưa Arsenal đối đầu với Bayern Munich, đối thủ được xem là ác mộng của họ trong quá khứ. Trong 3 cuộc đụng độ gần nhất ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League, đại diện của Bundesliga luôn là đội chiến thắng. Thậm chí, vào lần cuối cùng họ gặp nhau ở vòng 1/8 Champions League mùa giải 2016/17, Bayern đã đánh bại Arsenal với tỷ số đậm đà 10-2 sau hai lượt trận.

Arsenal luôn là con mồi yêu thích của Bayern trong quá khứ
Arsenal luôn là con mồi yêu thích của Bayern trong quá khứ

Trong lịch sử 3 lần gần nhất vào đến vòng tứ kết Champions League thì Arsenal chỉ một lần vượt qua và tiến vào bán kết, đó là mùa giải 2008/09 khi họ đánh bại Villarreal. Trận lượt đi tứ kết Champions League năm nay, Arsenal sẽ có lợi thế sân nhà cùng phong độ đang bay cao. Pháo thủ sẽ cần phải phát huy hết sức để giành chiến thắng lần này.

Arsenal đã có sự chuẩn bị tốt cho cuộc đối đầu với đội bóng Đức khi họ vừa dễ dàng đánh bại Brighton với tỷ số 3-0 trên sân khách. Chiến thắng này càng thêm quý giá khi Liverpool bị MU cầm hòa với tỷ số 2-2. Kết quả này đã giúp Arsenal vươn lên đứng đầu Ngoại hạng Anh khi có cùng số điểm với Liverpool nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ tốt hơn. 

Arsenal đang thể hiện một phong độ xuất sắc, từ đầu năm 2024 họ chưa một lần nào thất bại sau 11 trận đấu liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, có 10 chiến thắng. Arsenal đã có 4 trận liên tiếp không để thủng lưới ở tất cả các giải đấu và họ cũng đã cân bằng kỷ lục giữ sạch lưới trong 5 trận liên tiếp trên sân khách tại Premier League. Thầy trò Arteta đang duy trì chuỗi 6 trận thắng liên tiếp tại Emirates trên mọi mặt trận và họ đã giành chiến thắng tất cả 4 trận sân nhà tại Champions League mùa này.

Về phía Bayern Munich, họ đang sở hữu một chân sút rất hiểu Arsenal, không ai khác ngoài Harry Kane. Đội trưởng tuyển Anh đã làm nên kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất với 14 bàn thắng trong các trận derby bắc London giữa Arsenal và Tottenham. 

Liệu Arsenal có vượt qua nỗi ám ảnh để hướng tới chiến thắng trước Hùm xám lần này?
Liệu Arsenal có vượt qua nỗi ám ảnh để hướng tới chiến thắng trước Hùm xám lần này?

Tuy vậy, Hùm xám lại đang có phong độ khá tệ khi mới đây đã nhận tiếp một thất bại tại Bundesliga.Kane cùng với Serge Gnabry, một ngôi sao trưởng thành từ học viện Arsenal dù đã ghi bàn giúp Bayern dẫn trước Heidenheim 2-0. Tuy nhiên, hàng phòng ngự yếu kém đã khiến cho Bayern thua ngược 2-3 trong hiệp hai và từ bỏ cuộc đua giành chức vô địch Bundesliga với Bayer Leverkusen.

Bayern Munich hiện đã kém Leverkusen của Xabi Alonso đến 16 điểm khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu. Giấc mơ bảo vệ ngôi vô địch Bundesliga đã chấm dứt, và Bayern cũng đã bị loại khỏi cúp quốc gia Đức. Champions League là giải đấu duy nhất mà thầy trò Tuchel còn hy vọng có thể cứu vãn mùa giải tệ hại.

Tại vòng bảng Champions League mùa này, Bayern đã dễ dàng đi tiếp với ngôi đầu bảng A dù Galatasaray, MU và Copenhagen đều không hề dễ chơi. Tại vòng 1/8, Hùm xám đã bất ngờ thua 0-1 trên sân của Lazio nhưng đã đả bại đối thủ với tỷ số 3-0 ở trận lượt về trên sân nhà, qua đó giành quyền vào tứ kết. Bayern cũng là đội bóng giữ kỷ lục 22 lần vào tứ kết Champions League nhiều hơn 2 lần so với Real Madrid. Đây là lần thứ năm liên tiếp Bayern Munich tiến vào vòng tứ kết Champions League, tuy nhiên, trong ba mùa giải mới nhất, họ đã không thể tiến vào bán kết. 

Đội chủ nhà Arsenal sẽ có lực lượng mạnh mẽ nhất với sự quay trở lại kịp thời của Bukayo Saka, người đã ghi bàn trong trận đấu gần nhất với Brighton. Ngoại trừ Jurrien Timber vẫn ngồi ngoài vì chấn thương thì Pháo thủ sẽ có đội hình tối ưu. Tuy vậy, cả Declan Rice và Kai Havertz cần phải tránh nhận thêm một thẻ vàng nếu không muốn ngồi ngoài ở lượt về tại Allianz Arena. HLV Arteta có thể thay đổi đội hình so với trận đấu với Brighton, Gabriel Martinelli và Takehiro Tomiyasu có thể quay trở lại đội hình xuất phát.

Đội khách Bayern Munich sẽ có sự trở lại của Dayot Upamecano sau án phạt. Tuy nhiên, khả năng ra sân của Manuel Neuer vẫn còn bỏ ngỏ. Những cái tên như Kingsley Coman, Leroy Sane, Noussair Mazraoui và Aleksandar Pavlovic đều không thể ra sân. Trong khi đó, Harry Kane chắc chắn vẫn là đầu tàu trên hàng công của Bayern. Tiền đạo người Anh đang được hy vọng sẽ tiếp tục ghi bàn vào lưới Arsenal, sau khi đã nổ súng 14 lần trong 19 trận đối đầu với Pháo thủ trước đó.

Dự đoán kết quả Arsenal vs Bayern: 2-1

Đội hình dự kiến Arsenal vs Bayern

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Tomiyasu; Odegaard, Jorginho, Rice; Saka, Havertz, Martinelli

Bayern: Ulreich; Kimmich, Upamecano, Kim, Davies; Goretzka, Laimer; Muller, Musiala, Gnabry; Kane


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *