Real Madrid kiếm tiền khủng nhờ Champions League

CLB La Liga này là đội nhận nhiều tiền thưởng nhất tại Champions League mùa này cho đến thời điểm hiện tại, theo thông tin từ tờ AS. Với việc bỏ túi số tiền 90,5 triệu euro, Real Madrid vượt qua Bayern Munich (87,2 triệu euro) và Man City (87,08 triệu euro) để trở thành đội có số tiền thưởng cao nhất.

Số tiền khổng lồ này của “Los Blancos” đến từ việc giành chiến thắng 7/8 trận từ đầu mùa. Theo quy định của UEFA, với mỗi trận thắng tại Champions League, một CLB được trả trung bình 2,8 triệu euro.

Những chiến thắng giúp Real bỏ túi nhiều tiền thưởng từ UEFA.
Những chiến thắng giúp Real bỏ túi nhiều tiền thưởng từ UEFA.

Mặc dù Man City là đội duy nhất toàn thắng cả 8 trận từ đầu mùa, số tiền thưởng mà họ nhận được ít hơn so với Real Madrid do thiếu danh tiếng và lượng người hâm mộ theo dõi trận đấu qua truyền hình.

Theo dự đoán của tờ El Pais, Real Madrid có thể nhận được tới 140 triệu euro tiền thưởng nếu đoạt chức vô địch Champions League mùa này. Tính theo hệ thống tiền thưởng của UEFA, mỗi đội góp mặt tại vòng bảng của giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa này sẽ được trả 15,64 triệu euro.

Việc giành quyền vào vòng 16 đội cũng đem lại cho mỗi đội thêm 9,6 triệu euro tiền thưởng. Bên cạnh đó, vị trí trên bảng xếp hạng hệ số của UEFA cũng sẽ ảnh hưởng đến số tiền thưởng mà các đội nhận được.

Ngoài ra, các CLB còn nhận được tiền ăn chia bản quyền truyền hình. Con số này phụ thuộc vào danh tiếng và cách tính điểm của UEFA.

Với thành tích ấn tượng này, Real Madrid đang là một ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Champions League mùa này.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *