Harry Kane là cơn ác mộng của Arsenal

Màn chạm trán Arsenal luôn tạo nên cảm giác đặc biệt cho tiền đạo người Anh. Có một sự thật là khi còn nhỏ, Kane từng bị Arsenal từ chối chuyển nhượng một cách đau đớn.

Kane gia nhập đội U9 Arsenal từ Ridgeway Rovers. Vào thời điểm đó, Liam Brady – người đứng đầu học viện của Arsenal – đã miêu tả Kane là một cậu bé “hơi mũm mĩm” và “không khỏe mạnh cho lắm”.

Sau đó, Kane buộc phải rời học viện Arsenal và trở lại Ridgeway để tiếp tục sự nghiệp. Sau đó, bước ngoặt xảy đến khi Kane được Tottenham cho thử việc trong 6 tuần. Thời gian này không dễ dàng cho chân sút sinh năm 1993 khi anh phải trải qua nhiều lần cho mượn không thành công tại Leyton Orient, Millwall, Norwich City hay Leicester.

Kane từng bị Arsenal từ chối chuyển nhượng.
Kane từng bị Arsenal từ chối chuyển nhượng.

Tuy nhiên, vào năm 2014, Kane cuối cùng đã được gọi lên đội một của Tottenham. Kể từ đó, tiền đạo người Anh đã trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử Tottenham. Mùa hè năm ngoái, Kane đã quyết định chuyển đến Bayern Munich với mức giá 120 triệu euro nhằm tìm kiếm danh hiệu lớn đầu tiên sự nghiệp.

Rạng sáng 10/4, Kane sẽ trở về London để đối đầu với Arsenal trong trận tứ kết lượt đi Champions League. Đội trưởng tuyển Anh rất háo hức và sẵn sàng ghi bàn vào lưới “Pháo thủ” một lần nữa trong sự nghiệp.

Thống kê chỉ ra không ai ghi nhiều bàn thắng hơn Kane trong các trận derby Bắc London với Arsenal, với tổng cộng 14 pha lập công sau 19 trận, trong đó có 7 bàn từ những quả phạt đền.

Đối với Kane, trận đấu với Arsenal không chỉ đơn thuần là một cuộc đối đầu bình thường. Đó là cơ hội để anh chứng tỏ giá trị và tài năng của mình trước đối thủ cũ, cũng như là một dịp để trả thù cho những đau đớn và thất vọng trong quá khứ.

Giữa mùa giải đầy hỗn loạn trong nội bộ Bayern, Kane là điểm sáng hiếm hoi của “Hùm xám”. Có thể nói đội trưởng tuyển Anh chính là người nắm giữ cơ hội đi tiếp của Bayern ở Champions League năm nay.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *