Nhận định Atletico vs Dortmund, 2h00 ngày 11/4: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Nhận định Atletico vs Dortmund, 2h00 ngày 11/4: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Trước khi đụng độ Inter Milan ở lượt về vòng 16 đội, Atletico Madrid gặp rất nhiều khó khăn khi họ để thua 0-1 ở lượt đi. Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn khi Dimarco giúp đại diện nước Ý vượt lên dẫn trước ngay tại Wanda Metropolitano.

Tuy nhiên, Atletico đã không chịu khuất phục. Griezmann đã ghi bàn gỡ hòa trong hiệp một và Depay đã đưa trận đấu về vạch xuất phát với bàn thắng ở phút 87. Kết quả cuối cùng đã được quyết định thông qua loạt sút luân lưu, nơi thủ môn Oblak của Atletico chơi xuất sắc để cản phá hai cú sút của Sanchez và Klaassen.

Dortmund sẽ có chuyến hành quân lành ít dữ nhiều đến Madrid
Dortmund sẽ có chuyến hành quân lành ít dữ nhiều đến Madrid

Cách mà Atletico lội ngược dòng trước Inter thật sự đáng kinh ngạc, bởi trước đó họ thể hiện lối chơi thua kém hoàn toàn đối thủ. Trong trận lượt đi, Atletico thậm chí không thể tạo ra một cú sút trúng đích nào. Tuy nhiên, cuối cùng thì đội bóng từ La Liga đã thể hiện được bản lĩnh của mình để giành quyền đi tiếp.

Diego Simeone đã đạt một cột mốc đáng nhớ khi có trận đấu thứ 50 tại Champions League trong cuộc đối đầu với Inter. Điều đáng ngạc nhiên là trong 50 trận này, ông chỉ có 5 thất bại, cùng với 32 chiến thắng và 13 trận hòa. Con số này chưa HLV nào có thể vượt qua trong 50 trận đầu tiên của họ tại Champions League.

Antoine Griezmann đã ghi được 6 bàn thắng trong mùa giải Champions League năm nay. Nhờ vào sự hồi sinh ngoạn mục của tiền đạo người Pháp mà Atletico đang có khả năng tiến sâu vào Champions League năm nay.

Về phía Dortmund, họ đã vượt qua vòng 16 đội một cách dễ dàng hơn Atletico. Đội bóng nước Đức đã thể hiện được sự vượt trội khi phải đối đầu với PSV Eindhoven. Sau trận hòa 1-1 trong lượt đi, Dortmund đã tạo sức ép mạnh mẽ trong lượt về và giành chiến thắng xứng đáng 2-0. Jadon Sancho đã mở tỉ số ngay từ phút thứ 3 và Marco Reus đã chốt hạ chiến thắng cho Dortmund với bàn thắng ở phút cuối cùng.

Griezmann đang có phong độ cao tại Champions League
Griezmann đang có phong độ cao tại Champions League

Trên thực tế, Dortmund hiện đang là đội bóng bị cho là yếu nhất trong 8 cái tên tiến vào tứ kết. Đội bóng nước Đức chỉ có 10% khả năng để tiến vào trận chung kết. Chưa kể, Dortmund vừa mới trải qua một trận đấu thảm hại ngay trước khi bước vào trận đại chiến tại Champions League.

Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Edin Terzic đã thất bại với tỷ số 0-1 trước Stuttgart ngay trên sân nhà Signal Iduna Park. Thất bại này đã khiến Dortmund tụt xuống vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng, ngang điểm với Leipzig nhưng thua kém về hiệu số. Thất bại này càng tạo thêm áp lực cho Dortmund khi họ phải thể hiện mình tốt hơn tại Champions League. Đây là cách duy nhất mà Die Borussen có thể giành lấy suất tham dự C1 cho đội bóng đứng thứ 5 tại Bundesliga.

Tuy nhiên, việc phải làm khách trên sân của Atletico Madrid chắc chắn sẽ là một thách thức rất lớn với Dortmund. Trong lần gặp gỡ gần nhất tại sân Wanda Metropolitano, Atletico đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Saul Niguez và Antoine Griezmann. Với lực lượng hiện tại, có thể nói rằng Atletico đang mạnh hơn và có khả năng cao là HLV Simeone và các học trò sẽ giành chiến thắng tại Madrid.

Dự đoán tỷ số Atletico vs Dortmund: 1-0

Đội hình dự kiến Atletico vs Dortmund:

Atletico Madrid: Oblak; Savic, Witsel, Mandava; Llorente, Barrios, De Paul, Koke, Lino; Morata, Griezmann

Dortmund: Kobel; Ryerson, Hummels, Schlotterbeck, Maatsen; Sabitzer, Can, Brandt; Sancho, Fullkrug, Adeyemi


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *