Nhận định PSG vs Barca, 2h00 ngày 11/4: Paris đi dễ khó về

Nhận định PSG vs Barca, 2h00 ngày 11/4: Paris đi dễ khó về

Sau loạt trận thi đấu căng thẳng tại vòng bảng Champions League ở bảng đấu tử thần, PSG chỉ lấy được tấm vé vào vòng knock-out ở lượt trận cuối cùng. Như được thưởng cho những nỗ lực đó, đối thủ mà PSG phải đối mặt ở vòng 16 đội chỉ là Real Sociedad. Dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Enrique, PSG đã thể hiện sức mạnh vượt trội và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-1.

Trận lượt đi, PSG đã giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà và tiếp tục dẫn trước 2 bàn khi làm khách ở Tây Ban Nha. Sociedad chỉ ghi được một bàn danh dự do công của Mikel Merino ở phút 89 của trận lượt về.

PSG từng đối đầu với Barca tại cúp C1 cách đây 3 mùa giải
PSG từng đối đầu với Barca tại cúp C1 cách đây 3 mùa giải

PSG đang từng bước tiến tới mục tiêu giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử của mình. Với tình hình hiện tại, PSG chắc chắn sẽ dồn toàn lực cho đấu trường C1.

Tại Ligue 1, PSG gần như đã nắm chắc ngôi vô địch khi họ đã bỏ xa nhóm đeo bám đến 10 điểm và mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa. Trận đấu cuối tuần qua, HLV Luis Enrique đã cho nhiều cầu thủ chủ chốt nghỉ ngơi nên PSG chỉ cầm hòa Clermont. Tuy nhiên, vị trí dẫn đầu bảng của PSG không bị đảo lộn dù các đội bóng phía sau đều giành chiến thắng.

PSG đang trên đường tiến tới mục tiêu cú ăn ba mùa này. Họ không chỉ đang làm tốt ở Ligue 1, mà còn tiến vào chung kết Cúp quốc gia Pháp, nơi họ sẽ đối mặt với đối thủ Lyon đã suy yếu quá nhiều. Vậy nên, thách thức lớn nhất cho PSG vẫn chính là giải đấu danh giá nhất châu Âu, Champions League.

PSG được đánh giá là may mắn khi họ nằm ở nhánh đấu nhẹ hơn. Đây là cơ hội tuyệt vời để Gã nhà giàu nước Pháp  giành tấm vé vào trận chung kết. Nhưng trước mắt, Barcelona sẽ là rào cản lớn mà PSG cần phải vượt qua ở vòng tứ kết.

PSG đang sở hữu đội hình mạnh nhất với sự trở lại của Kylian Mbappe. Sau thời gian nghỉ ngơi, Mbappe đã sẵn sàng cho cuộc chiến với Barca. Anh đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong hai trận đấu với Real Sociedad khi ghi 3 trong tổng số 4 bàn thắng của PSG. Chắc chắn, trong mùa giải cuối cùng tại PSG, Mbappe sẽ phát huy tất cả khả năng của mình để tiễn Barca rời khỏi Champions League.

Mbappe vẫn sẽ là đầu tàu của PSG
Mbappe vẫn sẽ là đầu tàu của PSG

Về phía Barca, đội bóng này đang trải qua giai đoạn đầy biến động khi HLV Xavi sẽ rời đội cuối mùa giải. Các cầu thủ dường như đang nỗ lực hết mình để tạo ra cột mốc đáng nhớ cho chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Barcelona đã cải thiện phong độ đáng kể kể từ khi HLV Xavi tuyên bố từ chức vào cuối mùa. Đội bóng đã không thua trong 11 trận liên tiếp trên mọi mặt trận, thu hẹp khoảng cách với Real Madrid còn 8 điểm và cũng đã tiến vào tứ kết Champions League.

Trong vòng 16 đội, Barcelona đã đối mặt với nhà vô địch Italia, Napoli. Tuy nhiên, Napoli đã sa sút trong mùa giải này, nên Barcelona đã giành chiến thắng sau cả hai trận với tỉ số chung cuộc 4-2. Sau trận hòa 1-1 ở lượt đi, Barcelona đã đánh bại Napoli 3-1 ở lượt về và chỉ sau 17 phút, Barca đã dẫn trước 2-0 và dễ dàng giành tấm vé vào vòng sau.

Barcelona đang tỏ ra rất tự tin và sẵn lòng đối mặt với mọi thách thức. Tuy nhiên, họ đang gặp khó khăn với lực lượng khi hai tiền vệ trung tâm Pedri và Frenkie de Jong đang dính chấn thương. Có thể hai người này sẽ không kịp bình phục trước trận gặp PSG, khiến cho tuyến giữa Barcelona khó lòng đối phó với đội hình toàn sao của Luis Enrique. Trong trận đấu sắp tới, mục tiêu khả dĩ nhất của Barcelona sẽ là kiếm được kết quả khả quan nhất có thể để giữ hy vọng cho trận lượt về trên sân nhà.

Dự đoán kết quả PSG vs Barca: 2-1

Đội hình dự kiến PSG vs Barca:

PSG (4-3-1-2): Donnarumma; Hernandez, Beraldo, Marquinhos, Mukiele; Vitinha, Ruiz, Ugarte; Lee; Dembele, Mbappe

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Kounde, Araujo, Cubarsi, Cancelo; Roberto, Gundogan, Lopez; Raphinha, Lewandowski, Felix


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *