Kai Havertz và sứ mệnh chống lại…người Đức

Kai Havertz và sứ mệnh chống lại…người Đức

Trở lại mùa hè 2020, Kai Havertz được xem là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá thế giới. Nhiều đội bóng lớn đã theo đuổi cuộc đua giành chữ ký của anh kể từ mùa giải 2019/20. Trong số đó, CLB thèm muốn anh nhất chắc chắn là Bayern Munich.

Tuy nhiên, ngay cả khi Bayern Munich hoàn tất một mùa giải 2019/20 với cú ăn ba. Havertz vẫn quyết định từ chối Gã khổng lồ nước Đức. Quyết định của anh rất rõ ràng: anh muốn thi đấu ở nước ngoài và Chelsea chính là điểm đến.

Cho đến mùa hè năm ngoái, Havertz bất ngờ trở thành nạn nhân của cuộc cách mạng tại Chelsea khi câu lạc bộ thay đổi chủ sở hữu. Bayern Munich lại một lần nữa muốn chiêu mộ anh. Thậm chí, ông thầy cũ tại Chelsea là HLV Thomas Tuchel đã đích thân thuyết phục Havertz gia nhập Allianz Arena.

Kai Havertz đang có phong độ tuyệt vời trong màu áo Arsenal
Kai Havertz đang có phong độ tuyệt vời trong màu áo Arsenal

Tuy nhiên, Havertz lại một lần nữa từ chối. Anh muốn tiếp tục đuổi theo ước mơ của mình tại Anh và đã chọn gia nhập Arsenal. Kai Havertz là một ví dụ nổi bật cho sự khác biệt trong làng bóng đá Đức trong hơn một thập kỷ qua. Đối với hầu hết các cầu thủ Đức, việc chơi cho Bayern Munich là một ước mơ.

Bayern Munich, với việc thống lĩnh Bundesliga trong 11 năm liền thường là điểm đến ưu tiên cho các cầu thủ Đức. Bởi vì việc khoác áo đội bóng này thường mang đến cơ hội ra sân cho ĐTQG. Thậm chí, có thời điểm, có tới 7-8 cầu thủ Bayern Munich cùng hiện diện trong đội hình ĐT Đức.

Tuy nhiên, Kai Havertz không theo lối mòn đó. Anh muốn rời khỏi vùng an toàn để đối mặt với những thách thức do chính mình tạo ra. Chúng ta không thể biết chắc chắn điều gì sẽ xảy ra nếu Kai Havertz đã chọn Bayern Munich trong quá khứ. Nhưng cho đến nay, cầu thủ này có thể tự hào vì quyết định của mình không hề sai lầm.

Dù Bayern Munich đã lên ngôi vô địch Bundesliga ở mùa giải 2019/20 nhưng thành tích của họ ở Champions League tệ hơn Chelsea. Trong 3 mùa giải liên tiếp, họ đều bị loại ở vòng tứ kết.

Havertz cùng thành tích vô địch Champions League ngay mùa đầu tiên cùng Chelsea
Havertz cùng thành tích vô địch Champions League ngay mùa đầu tiên cùng Chelsea

Kai Havertz đã thể hiện rõ tài năng của mình trong mùa giải đầu tiên tại Chelsea, giành được chức vô địch Champions League. Điều đáng nhớ hơn là cầu thủ này đã ghi bàn quyết định trong trận chung kết mùa giải 2020/21, giúp Chelsea đánh bại Man City. Trong mùa giải tiếp theo, Havertz và Chelsea cũng đã tiến vào Tứ kết Champions League, một thành tích mà Bayern Munich cũng không thể đi xa hơn.

Kể từ khi chuyển sang Arsenal vào mùa hè năm ngoái, Havertz đã tạo ra những dấu ấn đáng kể và trở thành một phần quan trọng của đội hình. Anh đã ghi được 10 bàn thắng và có 5 pha kiến tạo từ đầu mùa. Hiện tại, anh đang giúp Arsenal dẫn đầu BXH Premier League và đứng trước cơ hội lớn để vô địch.

Trong khi đó, Bayern Munich đang trải qua một mùa giải thảm hại, kém xa so với những gì họ đã thực hiện trong hơn 1 thập kỷ qua. Họ đã thất bại trong việc giành được Siêu Cúp và Cúp Quốc gia Đức. Tại Bundesliga, Bayern Munich gần như đã dâng chức vô địch cho Bayer Leverkusen khi cách biệt lên tới 16 điểm. Champions League là cơ hội duy nhất mà họ còn có thể giành danh hiệu.

Khi Arsenal đối đầu với Bayern Munich tại Tứ kết Champions League, Havertz chắc chắn muốn chứng tỏ rằng quyết định không gia nhập Allianz Arena là đúng đắn. Nếu anh cùng đồng đội có thể loại Bayern Munich khỏi giải đấu, đó sẽ là một thành tích tuyệt vời với cá nhân cầu thủ người Đức.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *