Nhận định Milan vs Roma, 2h00 ngày 12/4: Đại chiến nước Ý tại Europa League

Nhận định Milan vs Roma, 2h00 ngày 12/4: Đại chiến nước Ý tại Europa League

Tại Champions League, AC Milan đã phải dừng lại ở vị trí thứ 3 bảng F sau Dortmund và PSG. Do đó, Rossoneri phải xuống thi đấu ở Europa League. Rennes đã không thể ngăn cản được Rafael Leao và các đồng đội ở vòng play-off. Milan tiếp tục giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out. Tiếp sau đó, AC Milan đã thể hiện sự vượt trội trước Slavia Praha ở vòng 1/8, với chiến thắng ở cả hai lượt trận với chiến thắng 4-2 trên sân nhà, sau đó tiếp tục thắng 3-1 trên sân khách ở trận lượt về.

AC Milan tiến vào tứ kết Europa League sau chiến thắng với tổng tỷ số 7-3 trước Slavia Praha. Ở vòng tứ kết, họ sẽ đối đầu với đội bóng đồng hương AS Roma. Trước trận quan trọng này, AC Milan đang hết sức quyết tâm và có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà San Siro.

AC Milan đang có phong độ rất tốt trước trận đấu với Roma. Trận đấu gần nhất, họ đã dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước Lecce, giúp họ có chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, một thành tích mà họ chưa từng có kể từ năm 2006. Milan đã ghi bàn trong 29 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, và đã ghi 3 bàn trong 4 trận gần nhất. Hàng công của họ đang thi đấu rất ấn tượng sau một giai đoạn chững lại vào cuối năm 2023.

Milan có thành tích đối đầu rất tốt trước Roma
Milan có thành tích đối đầu rất tốt trước Roma

Milan đang có một mùa giải khá ấn tượng với 4 cầu thủ ghi được hơn 10 bàn thắng trên mọi mặt trận. Những người góp mặt trong danh sách này bao gồm Olivier Giroud, Christian Pulisic, Rafael Leao và Ruben Loftus-Cheek. Đây là một thành tích mà Rossoneri đã phải chờ đợi 15 năm mới có thể đạt được. Với những thành công này, Milan đang hướng đến việc đạt được vị trí thứ 2 tại Serie A và giành chức vô địch Europa League.

Milan còn nổi tiếng với thành tích tốt ở sân nhà. Họ đã giành được 11 chiến thắng và chỉ thua 2 trận sau 15 trận tại Serie A. Thành tích này càng trở nên ấn tượng hơn nữa khi họ đang có chuỗi 10 trận không thua tại sân nhà trước khi tiếp đón Roma.

Trong khi Milan đã vào bán kết Champions League mùa trước và bị Inter loại thì Roma đã tiến vào trận chung kết Europa League. Đây là trận chung kết thứ 2 liên tiếp tại cúp châu Âu của Roma sau khi họ đã đánh bại Feyenoord tại Europa Conference League. Tuy nhiên, Roma lại không thể giành chức vô địch châu Âu trong 2 mùa giải liên tiếp khi thua Sevilla ở loạt sút luân lưu tại trận chung kết Cúp C2 mùa trước.

Roma đã trải qua những thăng trầm không nhỏ trong mùa giải này. Bắt đầu mùa giải với những trận đấu tệ hại và huấn luyện viên Jose Mourinho đã phải nhận lấy quyết định sa thải. Tuy nhiên, sự xuất hiện của huấn luyện viên mới Daniele De Rossi đã giúp Roma hồi sinh mạnh mẽ. Trong 15 trận dưới quyền huấn luyện của De Rossi, Roma chỉ thua 2 trận và có tới 10 lần ra về với chiến thắng, trong đó có trận derby thủ đô với Lazio.

Roma sẽ có chuyền làm khách lành ít dữ nhiều tại Milan
Roma sẽ có chuyền làm khách lành ít dữ nhiều tại Milan

Tuy nhiên, Roma cần phải cải thiện phong độ sân khách ở cúp châu Âu khi họ chỉ thắng 2 trong 14 trận sân khách gần nhất và không thắng trận nào trong số 8 trận vòng loại trực tiếp gần đây. Những con số này còn tệ hơn khi Roma chỉ giành được 1 chiến thắng trong 13 lần đối đầu gần nhất với Milan. Đây là chuỗi trận không thắng tồi tệ nhất của Roma trước Rossoneri trong hơn 40 năm qua.

Milan sẽ phải thi đấu không có sự phục vụ của trung vệ Fikayo Tomori do án phạt treo giò, cùng với Tommaso Pobega và Pierre Kalulu do chấn thương. Tuy nhiên, Ruben Loftus-Cheek sẽ trở lại sân sau khi vắng mặt ở trận đấu với Lecce do án cấm thi đấu một trận. Cầu thủ người Anh với phong độ cao đã tham gia vào 11 bàn thắng trong 15 lần ra sân tại Europa League, ghi 4 bàn trong 4 trận đấu tại cúp C2 gần đây. Trung vệ Malick Thiaw đã hoàn toàn phục hồi và sẽ cạnh tranh với Simon Kjaer để đá cặp cùng Matteo Gabbia ở trung tâm hàng phòng ngự.

Về phía Roma, họ sẽ không có sự phục vụ của Sardar Azmoun và Evan Ndicka do chấn thương và án treo giò. Dean Huijsen và Rasmus Kristensen cũng không nằm trong danh sách đăng ký đội hình. Chris Smalling hoặc Marcos Llorente có thể sẽ thay thế Ndicka trên hàng phòng ngự. Cùng với Paulo Dybala và Romelu Lukaku, cựu tiền đạo Milan Stephan El Shaarawy đã có 5 pha kiến tạo trong 9 lần ra sân tại Europa League mùa này và anh có thể được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu. Lukaku đã có 11 bàn thắng trong 8 trận đấu sân khách gần nhất ở giải đấu này. Tiền đạo người Bỉ đã ghi bàn trong cả 5 lần gặp nhau đầu tiên với Milan nhưng kể từ đó không thể ghi bàn nào trong 5 lần gần nhất.

Dự đoán kết quả Milan vs Roma: 2-1
Đội hình dự kiến:

Milan: Maignan, Calabria, Gabia, Kjaer, Hernandez, Adili, Reijnders, Chukwueze, Pulisic, Leao, Giroud  

Roma: Svilar, Karsdorp, Llorente, Mancini, Angelino, Pellegrini, Paredes, Cristante, Dybala, El Shaarawy, Lukakau


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *